Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โรงเรียนสตรียะลา

โรงเรียน : สตรียะลา สพม.ยะลา

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 204 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนสตรียะลา
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนมาตรฐานสากล (World - class standard school) เป็นโรงเรียนที่พัฒนาหลักสูตรและจัดการเรียนการสอน อย่างมีคุณภาพเทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพเพื่อให้ได้ผู้เรียนที่มีคุณภาพ คือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและคุณลักษณะ (Learner Profile) เทียบเคียงมาตรฐานสากล ( World class standard) และมีศักยภาพเป็นพลโลก ( World citizen) สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ที่มุ่งเน้นการพัฒนา คุณภาพเยาวชนสำหรับยุคศตวรรษที่ 21
โรงเรียนสตรียะลาได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากลในปีการศึกษา 2553 โดยได้จัดหลักสูตรให้มีรายวิชามาตรฐานสากล คือ วิชา IS1 การศึกษาค้นคว้าและการสร้างองค์ความรู้ IS2 การสื่อสารและการนำเสนอ IS3 การนำองค์ความรู้ไปใช้บริการสังคม การเรียนรู้ในรายวิชาดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนของครู และการเรียนรู้ของนักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ บรรลุตามเป้าหมายของการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียนมาตรฐานสากล
โรงเรียนสตรียะลาจึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล โดยมีการให้จัดเวทีนำเสนอผลงานนักเรียนที่ได้เรียนในรายวิชา IS1-IS3
 
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชา IS
  2. เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนรายวิชา IS

 
เป้าหมาย             1. เชิงปริมาณ
      1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  จำนวน 250 คน
    1. เชิงคุณภาพ
  1. นักเรียนจำนวน ร้อยละ 80 ที่เข้าร่วมโครงการมีผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชา IS ผ่านเกณฑ์การประเมิน
  2. ครูร้อยละ 100 สามารถจัดการเรียนการสอนรายวิชา IS เป็นไปตามหลักสูตรโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
ระยะเวลา 10 ก.พ. 2561 - 10 ก.พ. 2561
สถานที่ดำเนินการ 1) กิจกรรม จัดเวทีนำเสนอผลงานนักเรียนในระดับโรงเรียน ณ โรงเรียนสตรียะลา วันที่ 10 สิงหาคม 2561
ตัวชี้วัด
 
ลำดับที่ ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการวัด เครื่องมือ
1. นักเรียนร้อยละ 80 ที่เข้าร่วมโครงการมีผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชา IS ผ่านเกณฑ์การประเมิน
 
รายงานผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนรายวิชา IS ปพ.5
2 ครูร้อยละ 100 สามารถจัดการเรียนการสอนรายวิชา IS เป็นไปตามหลักสูตรโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล การจัดกระบวนการเรียนการสอนของครูผู้สอนรายวิชา IS -แผนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนรายวิชา IS
-รายงานการใช้หลักสูตรผู้สอนรายวิชา IS
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1) นักเรียนร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชา IS ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2) ครูผู้สอนร้อยละ 100 สามารถจัดการเรียนการสอนรายวิชา IS เป็นไปตามหลักสูตรโครงการ  โรงเรียนมาตรฐานสากล
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ

1. ประชุมคณะกรรมการงานบริหารงานวิชาการ
2. แต่งตั้งคำสั่งคณะกรรมการปฏิบัติงาน 
3. ประชุมชี้แจงการทำงาน

   
ขั้นดำเนินการ 1. กิจกรรมจัดเวทีนำเสนอผลงานนักเรียนในระดับโรงเรียน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล

1. ติดตามผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนในรายวิชา IS
2. รายงานการใช้หลักสูตรของครูผู้สอนรายวิชา IS
3. แผนการการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนรายวิชา IS
ขั้นสรุปและรายงาน
1.ทำรายงานสรุปผลการทำงาน

 
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ