ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานสากล จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาทุกด้านจากการลงมือปฏิบัติ ศึกษา ค้นคว้า ทดลอง ด้วยตนเองและศึกษาแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียน ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
ดังนั้นจำเป็นต้องมี สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และสารเคมีให้เพียงพอ และหลากหลาย ต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียน จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์รอบด้าน ปลูกฝังคุณลักษณะของการเป็นพลโลกเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้ตามแนวการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ให้สูงขึ้น |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้และทักษะวิทยาศาสตร์สูงขึ้น
2. เพื่อให้ผู้เรียนนำความรู้ไปใช้เกิดประโยชน์ในการใช้ดำรงชีวิต
3. เพื่อพัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล |
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
นักเรียนโรงเรียนสา จำนวน 1,323 คนมี สื่อ วัสดุ อุปกรณ์และสารเคมี สำหรับใช้ในกิจกรรมการเรียนรู้ และกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ต่างๆ เพิ่มขึ้นและเพียงพอ
เชิงคุณภาพ
นักเรียนโรงเรียนสา เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีทักษะการบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์สูงขึ้นและมีจิตวิทยาศาสตร์
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสา จังหวัดน่าน |
ตัวชี้วัด |
เชิงปริมาณ |
1.นักเรียนโรงเรียนสา จำนวน 1,300 คน |
2.คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 13 คน |
เชิงคุณภาพ |
1.มีวัสดุ อุปกรณ์ สารเตมีและสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพอย่างพอเพียง |
2.ครูและบุคลากรและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์มีความพิงพอใจในการจัดกิจกรรม |
3.นักเรียนที่เข้าร่วม.กิจกรรมหลักเพื่อเสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มีความพึงพอใจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนมีทักษะกระบวนการและเจตคติที่ดีทางวิทยาศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์สูงขึ้นและมีจิตวิทยาศาสตร์
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
48,576 |
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|