Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม

โรงเรียน : สา สพม.น่าน

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 15 ก.ย. 2561 โดย : นางนงคราญ  เจริญพงษ์ จำนวนผู้เข้าชม 36 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาผู้เรียนสู่มาตรฐานสากลกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ได้กำหนดให้นักเรียนกลุ่มต่างๆ มีผลการเรียนเฉลี่ยตามเกณฑ์มาตรฐานของ สพฐ. และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ข้อ คุณธรรม 8 ประการ
          ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมได้สนองกลยุทธ์ดังกล่าว โดยการเสริมทักษะการเรียนรู้กับนักเรียนเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการคิดวิเคราะห์  และส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักแก้ปัญหา มีความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดเตรียม สื่อ วัสดุ การเรียนรู้ที่ทันสมัยให้กับผู้เรียน
 
วัตถุประสงค์         1.เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ตามเกณฑ์มาตรฐาน สพฐ.
          2. เพื่อให้สาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ มีสื่อ วัสดุในการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
          3. เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ
          4. เพื่อให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ตามกระบวนการการจัดการเรียนรู้และกิจกกรมที่จัดขึ้น
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
          1. นักเรียนโรงเรียนสา จำนวน 1,323 คน
เชิงคุณภาพ                                        
          1.นักเรียนโรงเรียนสามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯสูงขึ้น
          2.นักเรียนร้อยละ 95  เป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียน ประเทศชาติ


 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสา จังหวัดน่าน
ตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
1.ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการ
เชิงคุณภาพ
1.ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้น
2.ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบระดับชาติของนักเรียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้น
3.ร้อยละของนักเรียนที่มีทักษะด้านการใช้ภาษาไทยในระดับ 3 ขึ้นไป
4.ร้อยละของนักเรียนที่มีทักษะในการเขียนเรียงความขั้นสูงได้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ         1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ตามเกณฑ์มาตรฐาน สพฐ.
          2. สาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ มีสื่อ วัสดุในการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
          3. นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ
          4. นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ตามกระบวนการการจัดการเรียนรู้และกิจกรรมที่จัดขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 28,200 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ