ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โรงเรียนมาตรฐานสากล |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
1. ลักษณะการเป็ นมาตรฐานสากล ประกอบด้วย 1) การจัดการเรียนการสอน 2) บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
2. คุณลกัษณะโรงเรียนมาตรฐานสากลมี ดังนี้ 1) ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก (World Citizen) [ เป็ นเลิศวิชาการ,สื่อสารสองภาษา, ล ้าหน้าทางความคิด , ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์] 2) การจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล (World – ClassStandard) 3) บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality System Management) |
วัตถุประสงค์ |
3. วตัถุประสงค ์โรงเรียนมาตรฐานสากล 1) พฒั นาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก (World Citizen) 2) ยกระดับการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล (World Class Standard) 3) ยกระดับการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality System Management) |
เป้าหมาย |
เป้ าหมาย การพัฒนาและยกระดับโรงเรียนมาตรฐานสากล ปี การศึกษา 2553 -2555 ปี จ านวนโรงเรียน 2553 200 ผ่านการประเมิน 2554 200 ผ่านการประเมิน 2555 100 ผ่านการประเมิน |
ระยะเวลา |
15 ก.ย. 2561 - 15 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
ัวชี้วดั คุณภาพวชิาการ ร้อยละของโรงเรียนทจี่ ัดหลกัสูตรทางเลือกที่เทียบเคียงกับหลกัสูตรมาตรฐานสากล ร้อยละของโรงเรียนทจี่ ัดหลกัสูตรด้านอาชีพ (ปวช. ในโรงเรียนมัธยมศึกษา) ร้อยละทเี่พมิ่ ขึน้ ของโรงเรียนทจี่ ัดหลกัสูตรเทยีบเคียงกบัหลกัสูตรมาตรฐานสากล ร้อยละของโรงเรียนที่จัดให้มีรายวชิา ทฤษฎอีงค์ความรู้การเขียนความเรียงข้ันสูง และการสร้างโครงงาน
ตัวชี้วดั คุณภาพครู ร้อยละของครูด้านวิชาการที่ผ่านการประเมินความเชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับชาติ ร้อยละของครูผู้สอนด้านอาชีพทผี่ ่านการประเมินความเชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับชาติ ร้อยละของครูทมี่ ีผลงานวจิัยโครงงาน หนังสือ บทความ หรือเป็นวทิยากร อตัราการเพมิ่ ของครูทสี่ ามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร ร้อยละของครูทสี่ ามารถใช้เทคโนโลยใีนการจัดการเรียนการสอน ร้อยละทเี่พมิ่ ขึน้ ของครูทเี่ข้าร่วมกจิกรรมทจี่ ัดให้มีการแลกเปลยี่ นเรียนรู้กบันานาชาต
ตัวชี้วัด วิจัยและพัฒนา ร้อยละของโรงเรียนที่มีผลการวิจัย เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา อย่างน้อย ปี การศึกษาละ 1 เรื่อง |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|