Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาการเรียนการสอน โดยเน้นทักษะการคิดของผู้เรียน

โรงเรียน :  

ประเภท : โรงเรียนดีศรีตำบล

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 17 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 124 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอน โดยเน้นทักษะการคิดของผู้เรียน
ประเภท โรงเรียนดีศรีตำบล
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา     การคิดเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในสมอง ที่ใช้สัญลักษณ์หรือภาพแทนสิ่่งของ เหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่าง ๆ โดยมีการจัดระบบความรู้  ข้อมูล ข่าวสาร สามารถแสดงออกได้หลายลักษณะ เช่น การให้เหตุผลการแก้ปัญหาต่าง ๆ เนื่องจากการคิดเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในสมอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการควบคุม  การจัดระเบียบการทำงานของร่างกาย
     การศึกษา ส่งเสริมให้ผู้เรียน ได้รับการฝึกฝน ความสามารุถในการใช้เหตุผล การใช้ภาษา เมื่อพบปัญหาสามารถแก้ไขได้
วัตถุประสงค์ 1. ส่งเสริมการอ่าน ฟัง พูด ดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนความคิดของผู้เรียน
2. เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนนำเสนอความคิด วิธีแก้ปัญหา ด้วยภาษาและวิธีการของคนเอง
3. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จัดกำหนดเป้าหมาย ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
4.เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความคิดริเิร่ิม สร้างสรรค์ผลงานด้วยความภูมิใจ
เป้าหมาย 1. ผู้เรียนสรุปความคิดการเรื่องที่อ่าน ฟัง พูด ดู และเสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง  ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85
2. ผู้เรียนนำเสนอความคิด วิธีการแก้ปัญหา ด้วยภาษาและวิธีการของตนเองไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85
3. ผู้เรียนกำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85
4. ผู้เรียนมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ผลงานด้วยความภูมิใจ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85
ระยะเวลา 17 ก.ย. 2561 - 17 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด - นักเรียนสามารถุตอบคำถาม และสรุปสาระสำคัญจากการอ่าน ผลการบันทึกผ่าน ร้อยละ 75
- นักเรียนมีผลงานาจากการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความจากการประเมิน ร้อยละ 75
- ครูมีสื่อการสอนและเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินการอ่านวิเคราะห์และเขียนสื่อความประเมิน ร้อยละ 75
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความตลอดจนมีนิสัยรักการอ่าน ร้อยละ 75
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ