Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

งานพัฒนาระบบงานพัสดุและสินทรัพย์

โรงเรียน : ศรีสงครามวิทยา สพม.เลย หนองบัวลำภู

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ต.ค. 2562 โดย : องค์ บุตรวิลัย จำนวนผู้เข้าชม 1025 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม งานพัฒนาระบบงานพัสดุและสินทรัพย์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
  1. หลักการและเหตุผล
          เนื่องด้วยงานพัสดุและสินทรัพย์เป็นหนึ่งในงานบริหารงบประมาณ ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการสรรหา จัดหา จัดซื้อ จัดจ้างให้มีวัสดุ ครุภัณฑ์ ที่ดินสิ่งก่อสร้าง และการดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง การบำรุงรักษา การแลกเปลี่ยน  การเช่า การควบคุม การจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการบริหารการจัดการศึกษาโรงเรียนศรีสงครามวิทยาให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2560
          การดำเนินงานจึงจำเป็นต้องโปร่งใส รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ยึดถือกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ  จึงต้องมีการวางแผนการดำเนินงานและพัฒนาให้รัดกุม  มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงสุด

 
วัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์
          2.1 เพื่อพัฒนาการบริหารงานด้านพัสดุ ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว โปร่งใส และถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ
          2.2 เพื่อจัดระบบการตรวจสอบ กำกับ ติดตาม พัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานพัสดุสินทรัพย์
 
เป้าหมาย เป้าหมาย
3.1 ด้านปริมาณ (ระบุจำนวน)
                3.1.1 ครูและบุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการบริหารจัดหาวัสดุ-อุปกรณ์ ไว้ใช้อย่างเพียงพอ
                   ทุกคน
                 3.1.2 รายงานซ่อมแซมบำรุงรักษาการใช้งบประมาณตามของงาน/โครงการ/ฝ่ายของกลุ่มสาระฯ
                         2 ครั้ง/ปีงบประมาณ
                 3.1.3 รายงานผลการดำเนินงานการบริหารงานด้านพัสดุตามแผนปฏิบัติงานทุกงาน/โครงการ 
          3.2 ด้านคุณภาพ (บรรยายถึงคุณภาพที่ได้)
                3.2.1 การจัดสรรวัสดุ-อุปกรณ์และครุภัณฑ์ครบทุกฝ่ายบุคลากรได้วัสดุ-อุปกรณ์ไปใช้ในการพัฒนาการ
จัดการศึกษาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ
                3.2.2 การจัดหาวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์  ผู้รับบริการพึงพอใจในการให้บริการของงานพัสดุอยู่ในระดับ                ดีเยี่ยม
                3.2.3 มีวัสดุ-ครุภัณฑ์อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่ในระดับดี       
 
ระยะเวลา 1 ม.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนศรีสงครามวิทยา
ตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
1.ครูและบุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการบริหารจัดหาวัสดุ-อุปกรณ์ ไว้ใช้อย่างเพียงพอทุกคน
2. รายงานซ่อมแซมบำรุงรักษาการใช้งบประมาณตามของงาน/โครงการ/ฝ่ายของกลุ่มสาระฯ  2 ครั้ง/ปีงบประมาณ
3. รายงานผลการดำเนินงานการบริหารงานด้านพัสดุตามแผนปฏิบัติงานทุกงาน/โครงการ 
เชิงคุณภาพ
1.การจัดสรรวัสดุ-อุปกรณ์และครุภัณฑ์ครบทุกฝ่ายบุคลากรได้วัสดุ-อุปกรณ์ไปใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ
2.การจัดหาวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์  ผู้รับบริการพึงพอใจในการให้บริการของงานพัสดุอยู่ในระดับดีเยี่ยม
3.มีวัสดุ-ครุภัณฑ์อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่ในระดับดี
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผลที่คาดว่าจะได้รับ
7.1 พัฒนาการบริหารงานด้านพัสดุให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว โปร่งใส และถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ
7.2 พัฒนาการจัดระบบการตรวจสอบกำกับติดตาม การบริหารงานพัสดุสินทรัพย์เพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ 4.
ขั้นเตรียมการ 1.  จัดหาวัสดุ – อุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้เพียงพอและเกิดประโยชน์สูงสุด
      1.สำรวจความต้องการใช้วัสดุ – อุปกรณ์ ของทุก ฝ่าย/งาน

      2.ประชุมวางแผนการดำเนินงาน
      3.เขียนโครงการและเสนอโครงการขั้น
2.  ให้บริการบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
    จัดประชุมเจ้าหน้าที่พัสดุวางแผนการดำเนินงาน
 
ขั้นดำเนินการ 1.  จัดหาวัสดุ – อุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้เพียงพอและเกิดประโยชน์สูงสุด
          1.ดำเนินการจัดซื้อ-จัดจ้างวัสดุครุภัณฑ์ตามระเบียบงานพัสดุ

           2.เบิก-จ่าย และตรวจรับ ตามระเบียบงานพัสดุ
          3.ลงทะเบียนคุมทรัพย์สิน
2.  ให้บริการบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
      ให้บริการฝ่าย/งานต่างๆครอบคลุมครบถ้วน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1.  จัดหาวัสดุ – อุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้เพียงพอและเกิดประโยชน์สูงสุด
     1. ประเมินผลการดำเนินงาน

     2. ตรวจสอบพัสดุประจำปี
2.  ให้บริการบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
      ให้บริการฝ่าย/งานต่างๆครอบคลุมครบถ้วน

 
ขั้นสรุปและรายงาน 1.  จัดหาวัสดุ – อุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้เพียงพอและเกิดประโยชน์สูงสุด
      1. ประเมินผลการดำเนินงาน

      2. ตรวจสอบพัสดุประจำปี
2.  ให้บริการบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
      1. ประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ

       2. ตรวจสอบพัสดุประจำปี
 
งบประมาณ
กิจกรรมและรายละเอียด
การใช้งบประมาณ
ประเภทงบประมาณ
อุดหนุน
 
กิจกรรม
พัฒนาผู้เรียน
เงินรายได้สถานศึกษา
ระดมทรัพย์ บริจาคแบบ
มีวัตถุประสงค์
อื่น ๆ
 
1. จัดหาวัสดุ – อุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้เพียงพอและเกิดประโยชน์สูงสุด
ค่าใช้สอย
-
ค่าวัสดุ
      จัดวัสดุ-อุปกรณ์และครุภัณฑ์ให้ครบทุกฝ่าย
ค่าครุภัณฑ์
-
         
รวมงบประมาณรายการ/กิจกรรมที่ 1          
รวมทั้งสิ้น  
2. ให้บริการบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
ค่าใช้สอย
บำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง
ค่าวัสดุ
-
ค่าครุภัณฑ์
-
         
รวมงบประมาณรายการ/กิจกรรมที่ 2          
รวมทั้งสิ้น  
รวมงบประมาณกิจกรรม  
การบรรลุตัวชี้วัด

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

ค่าเป้าหมายตัวชี้วัด

วิธีวัดและประเมินผล

เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล มาตรฐาน
เชิงปริมาณ
1.ครูและบุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการบริหารจัดหาวัสดุ-อุปกรณ์ ไว้ใช้อย่างเพียงพอทุกคน
2. รายงานซ่อมแซมบำรุงรักษาการใช้งบประมาณตามของงาน/โครงการ/ฝ่ายของกลุ่มสาระฯ  2 ครั้ง/ปีงบประมาณ
3. รายงานผลการดำเนินงานการบริหารงานด้านพัสดุตามแผนปฏิบัติงานทุกงาน/โครงการ 
เชิงคุณภาพ
1.การจัดสรรวัสดุ-อุปกรณ์และครุภัณฑ์ครบทุกฝ่ายบุคลากรได้วัสดุ-อุปกรณ์ไปใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ
2.การจัดหาวัสดุอุปกรณ์และครุภัณฑ์  ผู้รับบริการพึงพอใจในการให้บริการของงานพัสดุอยู่ในระดับดีเยี่ยม
3.มีวัสดุ-ครุภัณฑ์อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่ในระดับดี
 

ร้อยละ 95



ร้อยละ 95



ร้อยละ 95



การจัดสรรวัสดุ–อุปกรณ์และครุภัณฑ์ครบทุกฝ่ายบุคลากรนำไปใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ผู้รับบริการพึงพอใจในการให้บริการของงานพัสดุอยู่ในระดับดีเยี่ยม
และมีวัสดุ-ครุภัณฑ์อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่ในระดับดี

การสอบถาม
การสัมภาษณ์










การสอบถาม
การสัมภาษณ์



 
 
  • แบบสำรวจ
  • ทะเบียนคุมสื่อ
  • ข้อมูลสารสนเทศ
   -  แบบสอบถามความพึงพอใจ
   -  แบบสรุปงานโครงการ




 
  • ข้อมูลสารสนเทศ
   -  แบบสอบถามความพึงพอใจ
   -  แบบสรุปงานโครงการ



 
มาตรฐานที่ 2ประเด็นพิจารณา2(2)
มาตรฐานที่ 4


















                            
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ