Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการอนุรักษ์พลังงาน

โรงเรียน : ดอยสะเก็ดวิทยาคม สพม.เชียงใหม่

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 25 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 53 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการอนุรักษ์พลังงาน
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา พลังงานเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ปัจจุบันพลังงานมีจำนวนน้อยลงไปทุกวันซึ่งสวนทางกับความต้องการของการใช้พลังงาน เนื่องจากประชากรบนโลกเพิ่มขึ้นทุกวัน พลังงานที่จำเป็นต้องใช้ของประชากรโลกย่อมสูงขึ้น อีกทั้งผลของการใช้พลังงานยังกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ดังนั้นพลังงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เยาวชนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจในการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อให้มีพลังงานใช้ในอนาคตอย่างยั่งยืน โรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคมจึงต้องปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างพฤติกรรมที่เป็นรากฐานให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และตระหนักถึงผลกระทบของการใช้พลังงานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนได้เห็นถึงความสำคัญของพลังงานที่เกี่ยวข้องกับการทำกิจกรรมต่างๆ ใน 
    ชีวิตประจำวัน
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตระหนักถึงผลกระทบ
   ของการใช้พลังงานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

 
เป้าหมาย 1. เชิงปริมาณ นักเรียนโรงเรียนสะเก็ดวิทยาคมเข้าร่วมกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานร้อยละ 80
2. เชิงคุณภาพ นักเรียนได้เห็นถึงความสำคัญของพลังงานที่เกี่ยวข้องกับการทำกิจกรรมต่างๆ ใน 
ชีวิตประจำวัน ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตระหนักถึงผลกระทบของการใช้พลังงานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

 
ระยะเวลา 1 มิ.ย. 2561 - 30 ธ.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์พลังงาน
2. นักเรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน และใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด
3. นักเรียนตระหนักถึงผลกระทบของการใช้พลังงานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม       
4. นักเรียนได้ทักษะ กระบวนการทำงาน มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยความภาคภูมิใจ


 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ ขั้นเตรียมการ
1.1 ประชุม วางแผน
1.2 ร่างคำสั่งคณะกรรมการ
ขั้นดำเนินการ ขั้นดำเนินการ
2.1 จัดทำคำสั่งคณะกรรมการ
2.2 ประชาสัมพันธ์
2.3. จัดการแข่งขัน
      - การประกวดป้ายนิทรรศการอนุรักษ์พลังงาน
      - การประกวดภาพโปสเตอร์อนุรักษ์พลังงาน
      - การประกวดวาดภาพระบายสีอนุรักษ์พลังงาน
      - การประกวดคำขวัญการอนุรักษ์พลังงาน
      - การประกวดสื่อวีดิทัศน์อนุรักษ์พลังงาน
      - การประกวดโครงงานบูรณาการอนุรักษ์ 
       พลังงาน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ขั้นติดตามประเมินผล
ตัดสินการแข่งขัน
ขั้นสรุปและรายงาน ขั้นปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา
ประชุมสรุปผลการดำเนินงาน
งบประมาณ 10,000
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ