Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 8 กลุ่มสาระ

โรงเรียน :  

ประเภท : โรงเรียนดีศรีตำบล

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 17 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 29 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 8 กลุ่มสาระ
ประเภท โรงเรียนดีศรีตำบล
ปีการศึกษา 2651
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา         การศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด ความสามารถ รวมทั้งพฤติกรรม เจตคติ ค่านิยม และคุณธรรมของบุคคล  คุณสมบัติดังกล่าว เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ  สังคม  วัฒนธรรม และการเมือง การศึกษาเป็นกระบวนการสำตัญในการพัมนาคุณภาพของคน การใช้การศึกษาเเพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนคนนั้น นอกจากจะให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพโดยตรงแล้ว ยังจำเป็นต้องคำนึงถึงระบบกลไกและสภาพแวดล้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอย่างเต็มที่
         หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ได้กำหนดหลักการ ข้อ 3 ว่า ควรส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาและเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถพัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ
         โรงเรียนจึงได้วางแนวทางและวิธีการในการส่งเสริมพัฒนาการเรียนการสอน เพื่่อยกระดับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนใน 8 กลุ่มสาระเรียนรู้ ให้สูงยิ่งขึ้นไป
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 8 กลุ่มสาระสูงขึ้น
 2. เพื่อให้โรงเรียนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. เพื่อให้ครูปฏิบัติการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
เป้าหมาย 1. นักเรียนมีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนใน 8 กลุ่มสาระ ร้อยละ 70
2. ครูปฏิบัติการสอนโดนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80 ขึ้นไป
3. นักเรียนมีความรู้ความสามารถ กระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ และมีผลสัมพฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด 1. นักเรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระสูงขึ้น
2. ครูปฏิบัติการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนมีความรู้ความสามารถ มี่ความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระเพื่่มขึ้น
2. บุคลากรได้พัฒนาความรู้ความสามารถ และเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ ได้อย่างเหมาะสม
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ