ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 8 กลุ่มสาระ |
ประเภท |
โรงเรียนดีศรีตำบล |
ปีการศึกษา |
2651 |
มาตรฐาน |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด ความสามารถ รวมทั้งพฤติกรรม เจตคติ ค่านิยม และคุณธรรมของบุคคล คุณสมบัติดังกล่าว เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการเมือง การศึกษาเป็นกระบวนการสำตัญในการพัมนาคุณภาพของคน การใช้การศึกษาเเพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนคนนั้น นอกจากจะให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพโดยตรงแล้ว ยังจำเป็นต้องคำนึงถึงระบบกลไกและสภาพแวดล้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอย่างเต็มที่
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ได้กำหนดหลักการ ข้อ 3 ว่า ควรส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาและเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถพัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ
โรงเรียนจึงได้วางแนวทางและวิธีการในการส่งเสริมพัฒนาการเรียนการสอน เพื่่อยกระดับผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนใน 8 กลุ่มสาระเรียนรู้ ให้สูงยิ่งขึ้นไป |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 8 กลุ่มสาระสูงขึ้น
2. เพื่อให้โรงเรียนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. เพื่อให้ครูปฏิบัติการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ |
เป้าหมาย |
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนใน 8 กลุ่มสาระ ร้อยละ 70
2. ครูปฏิบัติการสอนโดนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80 ขึ้นไป
3. นักเรียนมีความรู้ความสามารถ กระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ และมีผลสัมพฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด |
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
1. นักเรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระสูงขึ้น
2. ครูปฏิบัติการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละ 80 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีความรู้ความสามารถ มี่ความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระเพื่่มขึ้น
2. บุคลากรได้พัฒนาความรู้ความสามารถ และเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ ได้อย่างเหมาะสม |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|