Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการอบรมการจัดทำข้อสอบ on line

โรงเรียน : สบจางวิทยา สพม.ลำปาง ลำพูน

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 17 ก.ย. 2561 โดย : ศุภกิจ ยะแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 145 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการอบรมการจัดทำข้อสอบ on line
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนสบจางวิทยาได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้ Google App for Education และเป็นหนึ่งในโรงเรียนเครือข่ายโรงเรียนที่ใช้สื่อการเรียนการสอนโดยใช้ Google App for Education
          เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการเรียนการสอนและลดปริมาณการใช้กระดาษของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้ Google App for Education ขึ้นมาตามกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของครูในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการทำแบบทดสอบโดยใช้ Google Form ณ ห้อง Google Classroomคอมพิวเตอร์  โรงเรียนสบจางวิทยา อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
 
วัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการเรียนการสอนและลดปริมาณการใช้กระดาษของครูและบุคลากรทางการศึกษา การปฏิบัติจริงมีสื่อการเรียนรู้ที่สามารถปฏิบัติได้จริงและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นของนักเรียนของโรงเรียนสบจางวิทยา
          1.ครูและนักเรียนสามารถใช้ Google App for Education ในการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ
          2.ลดขนาดและจำนวนห้องเรียนลงสามารถเรียนได้ทุกที่      
          3.เพิ่มประสิทธิภาพในการในการสอน
       4.ลดปริมาณการใช้กระดาษในการเรียนการสอน

 
เป้าหมาย 3.1 ด้านปริมาณ
          นักเรียนโรงเรียนสบจางวิทยา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 125 คนและบุคลากรในสถานศึกษา
 จำนวน 20 คน 
         
3.2 ด้านคุณภาพ
ครูและนักเรียนใช้ Google App for Education เอื้อต่อการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐาน   


 
ระยะเวลา 17 ก.ย. 2561 - 17 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ ห้อง google โรงเรียนสบจางวิทยา
ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่ 3 : การพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2  ส่งเสริมการพัฒนาองค์ความรู้ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะด้านการจัดการเรียนรู้
               การวัดและประเมินผล และทักษะในการสื่อสารของครูให้มีสมรรถนะด้านการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์การดำรงชีวิต/การดำเนินโครงการสถานศึกษาเศรษฐกิจพอเพียง ( /  ) 6 พ.   (   ) 4 ม.  (   ) 1 อ.
ลักษณะโครงการ   /  ) ใหม่ (    ) ต่อเนื่อง    (    ) เร่งด่วน : เพื่อพัฒนา  (   ) เพื่อปรับปรุง   (   ) เพื่อการป้องกัน
ผู้รับผิดชอบ งานแผนงานและนโยบายโรงเรียน     
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  ครูใช้ Google App for Education ในการเรียนการสอนใน 8 สาระ 
2.  โรงเรียนมีบรรยากาศการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้
3.  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ในการเรียนสูงขึ้น
4.  ลดปริมาณการใช้กระดาษในการเรียนการสอน

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการอบรมการจัดทำข้อสอบ
ขั้นเตรียมการ ครูและนักเรียนใช้ Google App for Education ในการเรียนการสอน
ขั้นดำเนินการ ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ 
ขั้นสรุปและรายงาน ครูใช้ Google App for Education ในการเรียนการสอน โดยประเมินจากร้อยละการทำแบบทดสอบใน Google Forms
 
งบประมาณ เงินอุดหนุน (ประเภท)  1,505 บาท                           เงินรายได้สถานศึกษา (ประเภท) – บาท
            
ที่
รายการ
 
จำนวน
(หน่วย)
ราคา จำนวน หมายเหตุ
1 อาหารว่าง ชุด 30 20 600 บาท
2 ปากกาลูกลื่น 0.5 มม. นง. (แพ็ค50ด้าม) ตราม้า H-301 แพ็ค 157 1 157 บาท
3 ซองพลาสติกผูกเชือกขยายข้างA4 ชมพู แพ็ค12ซอง ตราช้าง 435 แพ็ค 185 2 370 บาท
4 กระดาษถ่ายเอกสาร A4 90แกรม 500แผ่น Double A Color Print
 
รีม 126 3 378 บาท
รวมเป็นเงิน       1,505 บาท


 
การบรรลุตัวชี้วัด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการเรียนการสอนและลดปริมาณการใช้กระดาษของครูและบุคลากรทางการศึกษา การปฏิบัติจริงมีสื่อการเรียนรู้ที่สามารถปฏิบัติได้จริงและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นของนักเรียนของโรงเรียนสบจางวิทยา
 
ความพึงพอใจ เกิดประสิทธิภาพ ในการเรียนการสอนและลดปริมาณการใช้กระดาษของครูและบุคลากรทางการศึกษา การปฏิบัติจริงมีสื่อการเรียนรู้ที่สามารถปฏิบัติได้จริงและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นของนักเรียนของโรงเรียนสบจางวิทยา
ปัญหาและอุปสรรค 6.1 ปัจจัยความเสี่ยง
ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ  ข้อสอบจะต้องทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน
ถ้าครูไม่สลับคำถามและคำตอบ นักเรียนสามารถดูคำตอบกันได้

6.2 แนวทางการบริหารความเสี่ยง
ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ  ข้อสอบจะต้องทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน
โดยครูสามารถ สลับข้อคำถามและสลับคำตอบได้

6.1 ปัจจัยความเสี่ยง
ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ  ข้อสอบจะต้องทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน
ถ้าครูไม่สลับคำถามและคำตอบ นักเรียนสามารถดูคำตอบกันได้



 
ข้อเสนอแนะ ครูใช้ Google App for Education ในการทำแบบทดสอบ  ข้อสอบจะต้องทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน
ถ้าครูไม่สลับคำถามและคำตอบ นักเรียนสามารถดูคำตอบกันได้
รูปภาพประกอบ