Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)

โรงเรียน : พระธาตุพิทยาคม สพม.น่าน

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 20 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 25 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School)
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการโรงเรียนปลอดขยะ(Zero Waste School) ปี 2561 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนให้มีการจัดการคัดแยกขยะที่ต้นทาง โดยการคัดแยกขยะมูลฝอยออกจากแหล่งกำเนิด และสนับสนุนให้สถานศึกษา ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการลด การคัดแยก และนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่ และเพื่อสร้างวินัยของคนในชาติ สร้างจิตสำนึกให้เยาวชน นักเรียน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทางจนถึงการกำจัดที่ปลายทาง เพื่อมุ่งสู่โรงเรียนปลอดขยะอย่างแท้จริง
วัตถุประสงค์ 2.1  เพื่อเป็นแนวคิดการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง ลดการเกิดขยะ การทำให้ขยะเหลือน้อยที่สุด
          2.2  เพื่อจัดการขยะที่เหลืออย่างมีประสิทธิภาพสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้
         2.3  เพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการ  ขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทางจนถึงการกำจัดที่ปลายทาง
 
เป้าหมาย      เชิงปริมาณ
          นักเรียนโรงเรียนพระธาตุพิทยาคมอย่างน้อย ร้อยละ 100 รู้จักแยกประเภทของขยะและวิธีการกำจัดขยะที่ถูกวิธี
     เชิงคุณภาพ
          นักเรียนโรงเรียนพระธาตุพิทยาคมมีพฤติกรรม ดังนี้
          1. รู้จักแยกประเภทของขยะ
          2. รู้จักวิธีการกำจัดขยะที่ถูกวิธี
          3. นำขยะที่เหลือใช้กลับมาทำให้เกิดประโยชน์
 
ระยะเวลา 17 ก.ย. 2561 - 17 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 7.1 ครู บุคลากร และนักเรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
          7.2 โรงเรียนมีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี
          7.3 นักเรียนแยกขยะที่เหลือใช้นำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
          7.4 นักเรียนสามารถลดขยะในโรงเรียนได้
7.5 นักเรียนมีรายได้เสริมจากกิจกรรมการแยกขยะ
7.6 สภาพแวดล้อมในโรงเรียนดีขึ้น ไม่มีมลพิษในสิ่งแวดล้อม
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ