โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

อ่านคิดพินิจความพอเพียง

โรงเรียน : มัธยมยางสีสุราช สพม.มหาสารคาม

ประเภท : โรงเรียนนำร่องโครงการตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

ผลการประเมิน : 4.3

เผยแพร่เมื่อ : 9 พ.ย. 2560 โดย : นายสุรเดช พรหมวิอินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 119 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม อ่านคิดพินิจความพอเพียง
ประเภท โรงเรียนนำร่องโครงการตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

ปัจจุบันการสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้เรียนถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งต่อการจัดการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง จึงได้ผสมผสาน การอ่าน การคิด และความพอเพียงเข้าด้วยกัน เพื่อให้องค์ความรู้ของผู้เรียนได้ครบถ้วนสมบูรณ์

วัตถุประสงค์

1.เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางด้านการอ่านให้กับผู้เรียน

2.เพื่อฝึกพัฒนาการคิดให้กับผู้เรียน

3.เพื่อสร้างเสริมความพอเพียงให้กับผู้เรียน

เป้าหมาย

1. เป้าหมายเชิงปริมาณ นักเรียนโรงเรียนมัธยมยางสีสุราช ในระดับชั้น ม.1-ม.6
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียนสามารถอ่านคิด และเกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ มากกว่า 80%

ระยะเวลา 1 พ.ย. 2560 - 29 ธ.ค. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนมัธยมยางสีสุราช
ตัวชี้วัด

1.

2.

3.

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.

2.

3.

สรุปคะแนนประเมิน 4.3
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ

1.ประชุม

2.เสนอ

3.ดำเนินการ

4.สรุปผล

ขั้นดำเนินการ

1.

2.

3.

 

ขั้นตรวจสอบประเมินผล

1.

2.

3.

ขั้นสรุปและรายงาน

1.

2.

3.

งบประมาณ

ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ

รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 30,000 30,000
2.เงินรายได้สถานศึกษา 5,000 5,000
3.อื่นๆ    
รวม 35,000 35,000
คงเหลือ -
การบรรลุตัวชี้วัด

1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ

ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    

2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............

ความพึงพอใจ

ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน

ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34

จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม

รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        

จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ

ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0