ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
จัดซื้อครุภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ฝึกทักษะทางศิลปะในการแข่งขันความ เป็นเลิศทางวิชาการ |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติหมวด 4 แนวทางการจัดการศึกษา ม.22 กล่าวว่า “การจัดการศึกษายึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเติมตามศักยภาพ และม.24 ข้อ 5 กล่าวว่า สถานศึกษาต้องดำเนินการส่งเสริมสนับสนุน ให้ผู้สอนสามารถอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้” นั้น ได้มีการส่งเสริมนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านศิลปะด้วยวัสดุอุปกรณ์ไม่เพียงพอในการฝึกฝนทักษะเพื่อพัฒนานักเรียน ดังนั้นจึงเห็นสมควรจัดหาและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อฝึกทักษะให้นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านศิลปะ ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนทักษะทางวิชาการด้านศิลปะของนักเรียนและครูให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจและมีความสุขกับการฝึกทักษะศิลปะมากขึ้น
2. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ
3. เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะและนักเรียนทุกคน
ด้านคุณภาพ นักเรียนและครูมีอุปกรณ์ประกอบการฝึกทักษะศิลปะที่เอื้อต่อการเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น
|
ระยะเวลา |
10 มิ.ย. 2561 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา |
ตัวชี้วัด |
ร้อยละ 100 ของครู นักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะมีอุปกรณ์ประกอบการฝึกทักษะศิลปะที่เอื้อต่อการเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ครูทุกคนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะมีวัสดุและครุภัณฑ์ใช้อย่างเพียงพอเพื่อใช้ฝึกทักษะด้านศิลปะ |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. |
ประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการดำเนินการ |
2. |
แบ่งหน้าที่รับผิดชอบและดำเนินกา |
3. |
ติดตามตรวจสอบดำเนินงาน |
|
ขั้นดำเนินการ |
1 |
ศึกษาแหล่งวัสดุที่มีคุณภาพ |
2 |
จัดทำรายงานการขอซื้อต่อฝ่าย / พัสดุ / แผนงาน |
3 |
นำวัสดุอุปกรณ์มาให้นักเรียนฝึกงานและนำมาประดิษฐ์เป็นสื่อการสอน |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1 |
สังเกตผลงาน |
2 |
แบบประเมินโครงการ |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
5,000 |
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|