ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
สอนเสริมเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนเรียนรวม |
ประเภท |
โรงเรียนจัดการศึกษาพิเศษเรียนร่วม |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติหมวด 4 แนวทางการจัดการศึกษา ม.22 กล่าวว่า “การจัดการศึกษายึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเติมตามศักยภาพ และม.24 ข้อ 5 กล่าวว่า สถานศึกษาต้องดำเนินการส่งเสริมสนับสนุน ให้ผู้สอนสามารถจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อม สื่อการเรียน และอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้” ดังนั้นจึงเห็นสมควรสอนเสริมเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแก่นักเรียนเรียนรวมให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษาหรือตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(Individualized Education Program: IEP) มากขึ้น
2. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการเรียนการสอนนักเรียนเรียนรวมให้มีคุณภาพ
3. เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะและนักเรียนทุกคน
ด้านคุณภาพ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น |
ระยะเวลา |
10 มิ.ย. 2561 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา |
ตัวชี้วัด |
ร้อยละ 100 ของครู นักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนเรียนรวมเสริมวิชาในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการดำเนินการ |
ขั้นดำเนินการ |
2. |
แบ่งหน้าที่รับผิดชอบและดำเนินการ
|
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
3. |
ติดตามตรวจสอบดำเนินงาน |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
0 |
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|