Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

สร้างขวัญกำลังใจ

โรงเรียน : นาโปร่งประชาสรรค์ สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 4 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 98 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สร้างขวัญกำลังใจ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา               ในการจัดการศึกษาของโรงเรียน บุคลากรเป็นปัจจัยหลักของความสำเร็จในการพัฒนาทุกด้านของการศึกษาเพราะบุคลากรเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การบริหารงานโดยการจัดการให้คนร่วมกันทำงานอย่างมีนำหนึ่งใจเดียวกัน และทำงานด้วยความพึงพอใจ ขวัญและกำลังใจมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเป็นอันมาก เพราะขวัญและกำลังใจเป็นสภาพจิตใจและพฤติกรรมของบุคคล แสดงออกให้เห็นถึงลักษณะและความรู้สึกที่มีต่อการปฏิบัติงาน บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูงหากกำลังใจไม่ดีการปฏิบัติงานอาจจะไม่มีประสิทธิภาพดีเท่าที่ควร ในทางตรงกันข้ามคนที่มีความรู้ความสามารถไม่สูงนักแต่ถ้ามีกำลังใจที่ดี การปฏิบัติงานอาจจะได้ผลมากกว่าบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูง การจัดสวัสดิการต่างๆ ให้แก่บุคลากรเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจบุคลากร   ด้วยเหตุผลดังกล่าวโรงเรียนบ้านนาพู่จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น 

 
วัตถุประสงค์     1. เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากร
    2. เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันระหว่างบุคลากร
    3. เพื่อให้บุคลากรเกิดความมั่นคงในสวัสดิการ
    4. เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความห่วงใยของทางโรงเรียนต่อบุคลากร
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 
บุคลากรมีขวัญและกำลังใจเพิ่มยิ่งขึ้นและมีความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ 
บุคลากรมีขวัญและกำลังใจดีขึ้น มีความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน มีความรักความผูกพันต่อโรงเรียน
 
ระยะเวลา 4 ก.ย. 2561 - 4 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนนาโปร่งประชาสรรค์
ตัวชี้วัด 1. การสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากร
2. การสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันระหว่างบุคลากร
3. บุคลากรเกิดความมั่นคงในสวัสดิการ
4. การสร้างความรัก ความห่วงใยของทางโรงเรียนต่อบุคลากร
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           1. บุคลากรมีขวัญและกำลังใจดีขึ้น มีความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน มีความรักความผูกพันต่อโรงเรียน
          2. บุคลากรมีขวัญและกำลังใจเพิ่มยิ่งขึ้นและมีความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ที่ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ
1 ประชุมชี้แจงโครงการ 16 – 31 พ.ค. 61 นางสาวเสาวนีย์  คนขยัน
2 แต่งตั้งคณะทำงาน 16 – 31 พ.ค. 61 นางสุภัชญา  ผาเวช/นางสาวเสาวนีย์  คนขยัน
ขั้นดำเนินการ
ที่ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ
3 ดำเนินงานตามโครงการตามกิจกรรม    
  3.1 การเยี่ยมบุคลากรในโอกาสต่าง ๆ ตลอดปี นางสาวเสาวนีย์  คนขยันและคณะ
  3.2 การให้การช่วยเหลือแก่บุคลากร ตลอดปี นางสาวเสาวนีย์  คนขยันและคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ที่ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ
4 ประเมินผล 1 – 28 ก.พ. 62 นางสาวเสาวนีย์  คนขยัน
5 สรุป รายงานผล 1 – 28 มี.ค. 62 นางสาวเสาวนีย์  คนขยัน
ขั้นสรุปและรายงาน
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้
6.1. การสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากร
6.2. การสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกันระหว่างบุคลากร
6.3. บุคลากรเกิดความมั่นคงในสวัสดิการ
6.4. การสร้างความรัก ความห่วงใยของทางโรงเรียนต่อบุคลากร
1. สอบถาม สัมภาษณ์ 
2. ประเมินโครงการ
 
1. แบบสอบถาม
2. แบบประเมินโครงการ
งบประมาณ

ที่

กิจกรรม/รายการ
เงินงบประมาณ เงินนอกงบประมาณ
รวม
ตอบแทน ใช้สอย วัสดุ รวม
1 ประชุมชี้แจงโครงการ - - - - - -
2 แต่งตั้งคณะทำงาน - - - - - -
3 ดำเนินงานตามโครงการ            
  3.1 การเยี่ยมบุคลากรในโอกาสต่าง ๆ - - 6,000 6,000 - 6,000
  3.2 การให้การช่วยเหลือแก่บุคลากร - - 6,000 6,000 - 6,000
4 ประเมินผล - - - - - -
5 สรุป รายงานผล - - - - - -
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ