Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์

โรงเรียน : นางรอง สพม.บุรีรัมย์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : รวงรัตน์ อินทร์ไชยมาศ จำนวนผู้เข้าชม 340 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการเรียนการสอนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ได้จัดหลักสูตรให้นักเรียนได้รับการพัฒนานอกเหนือจากการเรียนการสอนปกติตามหลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาทั่วไป ซึ่งโรงเรียนนางรองได้จัดหลักสูตรห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ละคณิตศาสตร์ อิง สสวท. กำหนดให้นักเรียนได้เรียนรู้เทคนิคปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ การใช้อุปกรณ์ปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ การออกแบบการทดลองที่ถูกต้อง โดยนักเรียนสามารถนำไปใช้ในการทำโครงงานหรือทำวิจัยของนักเรียนได้
          โรงเรียนนางรอง จึงได้จัดโครงการพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นการส่งเสริม      การเรียนรู้นอกสถานที่ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ การเรียนรู้จากสถานที่จริง ได้ปฏิบัติจริง ส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ เป็นไปตามกรอบเป้าหมายของหลักสูตรอย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์ ๑ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ในเรื่อง ปฏิบัติการด้านเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์อย่างสมบูรณ์
๒ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้และการลงมือปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์  
๓ นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
 
เป้าหมาย ๑ เป้าหมายเชิงคุณภาพ
                นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง ปฏิบัติการด้านเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ สามารถปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ตามตารางการอบรมได้
๒ เป้าหมายเชิงปริมาณ
      นักเรียนจำนวน  ๓๕ คน ได้ร่วมโครงการพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
ระยะเวลา 25 ส.ค. 2561 - 26 ส.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ตัวชี้วัด ๑ นักเรียน ๓๕ คน ได้ร่วมโครงการ เกิดความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง ปฏิบัติการด้านเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ สามารถ
ปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ตามตารางการอบรม

๒ มีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑ นักเรียน เกิดความรู้  ในเรื่อง ปฏิบัติการด้านเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์อย่างสมบูรณ์
๒ นักเรียนเกิดทักษะปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์ 
๓ นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ตลอดทั้งมีเจตคติทางวิทยาศาสตร์
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ ๑ เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ
๒ ติดต่อประสานงาน
๓ ประชุมหารือกับคณะกรรมการ
๔ ดำเนินการตามโครงการ
๕ สรุปผล / ประเมินโครงการ
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ๑ การลงทะเบียนนักเรียน
๒ ประเมินการทำปฏิบัติการ ตามตารางการอบรม
๓ แบบประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์
ขั้นสรุปและรายงาน ชื่อโครงการ                โครงการค่ายพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
ผู้รับผิดชอบโครงการ      นางสาวสายใจ ประสงค์ทรัพย์, นางอัญชลินทร์ ไกรวรเศรษฐ์
วันที่ดำเนินโครงการ       วันที่ ๒๕ – ๒๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๑
สถานที่ดำเนินโครงการ    คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์
จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ๓๕ คน
งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ           ขออนุมัติ                                       ๓๓,๒๐๐  บาท
รายการงบประมาณที่จ่ายจริง
          ค่าตอบแทนวิทยากร อัตราชั่วโมงละ ๖๐๐ บาท จำนวน ๓๒ ชม. เป็นเงิน ๑๙,๒๐๐ บาท
          ค่ารถโดยสารจำนวน ๒ วัน                                               เป็นเงิน ๑๔,๐๐๐ บาท
                                                                           รวมเป็นเงิน     ๓๓,๒๐๐   บาท
  
 
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินรายได้สถานศึกษา ๓๓,๒๖๐ ๓๓,๒๐๐
2.อื่นๆ - -
รวม ๓๓,๒๖๐ ๓๓,๒๐๐
คงเหลือ ๖๐
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ