Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ ประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย

โรงเรียน : นางรอง สพม.บุรีรัมย์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 5 ก.ย. 2561 โดย : รวงรัตน์ อินทร์ไชยมาศ จำนวนผู้เข้าชม 1418 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ ประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๕ มาตรา ๘ (๒) กำหนดให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา มาตรา ๙(๕)(๖) กำหนดให้สังคมมีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษา ของบุคคลและหน่วยงานต่างๆมาตรา ๑๐ กำหนดให้มีการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลซึ่งมีความสามารถพิเศษ  ต้องจัดด้วยรูปแบบที่เหมาะสม  โดยคำนึงถึงความสามารถของบุคคลนั้น มาตรา ๒๒ กำหนดว่าการจัดการศึกษา โดยยึดหลักว่าผู้เรียนเรียนรู้ พัฒนาตนเองได้
โรงเรียนนางรอง ได้จัดโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพ นักเรียนให้สอดคล้องกับความสามารถและความถนัด โดยส่งเสริมในด้านวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โครงสร้างหลักสูตรประกอบด้วยการเรียนรายวิชาพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลาง รายวิชาเพิ่มเติมที่เน้น วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อให้ความรู้และประสบการณ์แก่นักเรียน โดยในแผนการดำเนินงานกำหนดให้นักเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ได้ศึกษา ดูงานต่างประเทศเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ทัศนศึกษาศูนย์วิทยาศาสตร์ จึงได้จัด โครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานและเป้าหมายของการจัดการศึกษาตามหลักสูตร ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างมีประสิทธภาพ
วัตถุประสงค์ ๑  เพื่อให้ผู้เรียนได้ความรู้และประสบการณ์ จากการดูงานด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ และศึกษาเรียนรู้ศูนย์วิทยาศาสตร์ในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์              
๒  เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม  
๓  เพื่อประชาสัมพันธ์ทางด้านการจัดการเรียนการสอนของโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์โรงเรียนนางรอง
เป้าหมาย ๑ เป้าหมายเชิงคุณภาพ
   ๑.๑  พัฒนาทักษะการเรียนรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและแผนงาน โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
   ๑.๒ สร้างคุณภาพผู้เรียนด้านการจัดการเรียนการสอน ในโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
๒ เป้าหมายเชิงปริมาณ
   ๒.๑  ครูจำนวน ๒ คน นำนักเรียนศึกษาดูงาน
   ๒.๒  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๑ จำนวน ๒๗ คน ร่วมเดินทางศึกษาดูงาน
ระยะเวลา 9 ม.ค. 2561 - 12 ม.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์
ตัวชี้วัด ๑ มีทักษะการเรียนรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับเป้าหมาย
๒ คุณภาพผู้เรียนด้านการจัด การเรียนการสอนในโครงการ ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/ ได้รับความรู้ประสบการณ์ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง ในด้านการเรียน              
ได้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม  
ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์ทางด้านการจัดการเรียนการสอน ของโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์โรงเรียนนางรอง
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ ๑ เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ
๒ ติดต่อประสานงาน
๓ ประชุมหารือกับคณะกรรมการ
๔ ดำเนินการตามโครงการ
๕ สรุปผล / ประเมินโครงการ
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ๑ การประเมินการทำ กิจกรรม
๒ การนำเสนอสรุปกิจกรรม
๓ มีรายงานสรุปเพื่อ การพัฒนาต่อไป
ขั้นสรุปและรายงาน ชื่อโครงการ                โครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ ประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย
ผู้รับผิดชอบโครงการ      นายฉลาด ปัสสาสัย
วันที่ดำเนินโครงการ       วันที่ - ๑๒ มกราคม ๒๕๖๑
สถานที่ดำเนินโครงการ    ประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.งบสนับสนุนจากผู้ปกครอง ๕๙๗,๐๐๐ ๕๑๓,๐๐๐
2.อื่นๆ    
รวม   ๕๑๓,๐๐๐
คงเหลือ
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
รายการตัวชี้วัดความสำเร็จ ผลการดำเนินงาน
ตามที่ตั้งในโครงการ ผลที่ได้ บรรลุ ไม่บรรลุ
. นักเรียนได้รับความรู้ และประสบการณ์ จากการศึกษาดูงานด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ และศึกษาเรียนรู้ศูนย์วิทยาศาสตร์ในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย นักเรียนได้รับความรู้ และประสบการณ์จากการศึกษาดูงาน ด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ และศึกษาเรียนรู้ศูนย์วิทยาศาสตร์ในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย  
. พัฒนาทักษะทางด้านภาษา และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม นักเรียนสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ (ประเมินจากสถานการณ์จริง การซื้อสินค้าในตลาดสิงคโปร์ และมาเลเซีย  
. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ โรงเรียนนางรอง โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ปกครอง ซึ่งมีผลการตอบรับการเข้าเรียนในโครงการมากขึ้น  
. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๑ จำนวน ๒๗ คน ร่วมศึกษาดูงาน นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ ๑๐๐  
. ครูผู้ดูแลนักเรียนจำนวน ๒ คน ร่วมศึกษาดูงาน ครูเข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ ๑๐๐  
. ดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม ๒๕๖๑ – กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ สามารถดำเนินโครงการเสร็จสิ้นตามระยะเวลา  
. งบประมาณที่ขออนุมัติจำนวน ๕๙๗,๐๐๐ บาท งบประมาณที่ใช้จริง ๕๑๓,๐๐๐ บาท  

2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ ตัวชี้วัดความสำเร็จ บรรลุ ๖ ตัว ไม่บรรลุ…..-……ตัว คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ