โรงเรียน : ศรีสำราญวิทยาคม สพม.บึงกาฬ
ประเภท : โรงเรียนวิถีพุทธ
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 119 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม | ||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนวิถีพุทธ | ||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2561 | ||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||
ความเป็นมา | ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 มาตราที่ 6 กำหนดว่าการจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข “ดี เก่ง มีความสุข” จึงจำเป็นต้องจัดทำโครงการนี้ขึ้น เรียกว่า “โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียน” |
||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร 2 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่นและกตัญญูกตเวที 3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนยอมรับความคิดเห็นและวัฒนธรรมที่แตกต่าง 4 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความตระหนัก รู้คุณค่าในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม |
||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 1 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร 8 ประการ ร้อยละ 92 2 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จักการเอื้ออาทรต่อผู้อื่นและมีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ร้อยละ 92 3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จักการยอมรับความคิดเห็นและวัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างมีเหตุผลร้อยละ 92 4 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความตระหนัก รู้คุณค่าในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 90 2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร 8 ประการ ได้แก่ (1) รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ (2) ซื่อสัตย์สุจริต (3) มีวินัย (4) ใฝ่เรียนรู้ (5) อยู่อย่างพอเพียง (6) มุ่งมั่นในการทำงาน (7) รักความเป็นไทย (8) มีจิตสาธารณะ นอกจากนี้ผู้เรียนมีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่นและและกตัญญูกตเวที ยอมรับฟังความเห็นและวัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างมีเหตุผล มีความตระหนัก รู้คุณค่าในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม |
||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 16 พ.ค. 2561 - 30 ก.ย. 2561 | ||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | หอประชุมโรงเรียนศรีสำราญวิทยาคม | ||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | ๑) มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด โดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม ๓) ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและความหลากหลาย ๔) สุขภาวะทางร่างกาย และลักษณะจิตสังคม |
||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร 2 ผู้เรียนมีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่นและกตัญญูกตเวที 3 ผู้เรียนมีความตระหนัก รู้คุณค่าในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม |
||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | ||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
ชื่อโครงการโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์.docx |
||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | 1.ศึกษาแผนงาน กำหนดโครงการฯ 2.ขออนุมัติโครงการต่อผู้บริหาร 3.ประชุมครูและผู้เกี่ยวข้องชี้แจงโครงการ 4. ประชาสัมพันธ์โครงการฯ 5. จัดเตรียมสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ตามกิจกรรม |
||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | 1.ศึกษาแผนงาน กำหนดโครงการฯ 2.ขออนุมัติโครงการต่อผู้บริหาร 3.ประชุมครูและผู้เกี่ยวข้องชี้แจงโครงการ 4. ประชาสัมพันธ์โครงการฯ 5. จัดเตรียมสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ตามกิจกรรม |
||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | -การประเมินกิจกรรม - สรุปผลโครงการฯ |
||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | |||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ 80 ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย 4 อยู่ในระดับ ดีมาก เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย 90-100 หมายถึง ระดับ ดีเยี่ยม ค่าเฉลี่ย 80-89หมายถึง ระดับ ดีมาก ค่าเฉลี่ย 70-79 หมายถึง ระดับ ดี ค่าเฉลี่ย 60-69 หมายถึง ระดับ พอใช้ ค่าเฉลี่ย 50-59 หมายถึง ระดับ ปรับปรุง |
||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | - | ||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | - ควรมีวิทยากรจากหลายหน่วยงาน เช่นโรงพยาบาล สถานีตำรวจ | ||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |