Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียน : ดู่น้อยประชาสรรค์ สพม.ร้อยเอ็ด

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ต.ค. 2562 โดย : สมพิศ วิทยา จำนวนผู้เข้าชม 333 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ. .2544  กำหนดแนวทางการศึกษาโดยยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคน
มีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้  กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนตามศักยภาพ โดยกำหนดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาความสามารถของผู้เรียนให้เหมาะสม ตามความแตกต่างระหว่างบุคคลสามารถค้นพบความถนัดความสามารถ พัฒนาศักยภาพของตนเองและสามารถออกไปประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสมจึงจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องส่งเสริมพัฒนานักเรียนให้สามารถ เรียนรู้อย่างรอบด้าน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้  และมีจิตสำนึกที่ดีต่ออาชีพที่สุจริตพัฒนากระบวนการเรียนรู้ โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ 
เพื่อดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1.  เพื่อพัฒนาสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติอย่างเป็นระบบและเกิดประสิทธิภาพ
2.  เพื่อปลูกฝังการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียนและบุคลากรทุกคน
3.  เพื่อให้นักเรียน  ครู  เลือกกลุ่มสนใจที่จะปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบและสามารถนำผลผลิต
ไปจำหน่ายได้
 
เป้าหมาย 1. ด้านปริมาณ
1.1 ร้อยละ  90  ของรายวิชามีการสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียงในกระบวนการจัดการเรียนการสอน
1.2  ร้อยละ 90  นักเรียน  ครู  และบุคลากรทางการศึกษา นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงาน  และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
1.3  ร้อยละ 80  นักเรียนปฏิบัติตามกลุ่มสนใจด้วยความรับผิดชอบ 
2. ด้านคุณภาพ
2.1  บุคลากร และนักเรียนมีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการ
ัดกิจกรรมการเรียนการสอน
 2.2  นักเรียน  ครู  และบุคลากรทางการศึกษา น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ไปปรับใช้ใช้ในชีวิตประจำวัน
2.3  นักเรียนเลือกปฏิบัติงาน  ตามกลุ่มสนใจและสามารถนำเป็นแนวทางการประกอบอาชีพได้
ระยะเวลา 15 พ.ค. 2561 - 3 พ.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนดู่น้อยประชาสรรค์
ตัวชี้วัด 1. ร้อยละของรายวิชาที่มีการสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. มีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
3. มีกลุ่มสนใจเลือกปฏิบัติงาน  และมีผลผลิตนำไปแปรรูปหรือจำหน่ายได้
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.  โรงเรียนดู่น้อยประชาสรรค์ได้จัดกระบวนการเรียนรู้ที่สอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียงได้อย่างเป็นระบบและเกิดประสิทธิภาพ
2. โรงเรียนดู่น้อยประชาสรรค์มีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ใน
การดำรงชีวิตประจำวัน
3.โรงเรียนดู่น้อยประชาสรรค์ได้เลือกกลุ่มสนใจเลือกปฏิบัติงาน  และมีผลผลิตนำไปแปรรูปหรือจำหน่ายได้
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ 49.โครงการเศรษฐกิจพอเพียง-61x.docx
ขั้นเตรียมการ 1  กิจกรรมสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทุกรายวิชามีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
1.1  ประชุมวางแผนการดำเนินงานจัดกระบวนการเรียนรู้
1.2  แต่งตั้งครูผู้สอนรับผิดชอบในแต่ละรายวิชา
1.3  ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
1.4  ประเมินผลการจัดการเรียนรู้
1.5  สรุปผลการดำเนินงาน
2  กิจกรรมจัดการขยะรักษ์สิ่งแวดล้อมมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
2.1  วางแผนการดำเนินงาน
2.2  เสนอโครงการสร้างถังขยะรักษ์สิ่งแวดล้อม
23  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
2.4  ดำเนินงานสร้างถังขยะ
2.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
2.6  สรุปผลการดำเนินงาน
3  กิจกรรมดูแลสวนยางพารามีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
3.1  วางแผนการดำเนินงาน
3.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
3.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
3.4  ดำเนินการดูแลบำรุงรักษาต้นยางพารา
3.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
3.6  สรุปผลการดำเนินงาน

   .4  กิจกรรมการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    4.1  วางแผนการดำเนินการ       
4.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
4.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
4.4  ดำเนินการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ
4.5  การดูแลรักษา  การนำไปใช้ประโยชน์
4.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
4.7  สรุปผลการดำเนินงาน
5  กิจกรรมการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    5.1  วางแผนการดำเนินการ       
5.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
5.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
5.4  ดำเนินการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร
5.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
5.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
5.7  สรุปผลการดำเนินงาน
6  กิจกรรมการเลี้ยงไก่ไข่ หรือไก่พื้นบ้าน มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    6.1  วางแผนการดำเนินการ       
6.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
6.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
6.4  ดำเนินการเลี้ยงไก่ไข่
6.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
6.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
6.7  สรุปผลการดำเนินงาน
7  กิจกรรมการเลี้ยงปลา  และเลี้ยงสัตว์น้ำ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   7.1  วางแผนการดำเนินการ       
7.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
7.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
7.4  ดำเนินการเลี้ยงปลา  เลี้ยงสัตว์น้ำ
7.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
7.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
7.7  สรุปผลการดำเนินงาน

8  กิจกรรมการจัดจำหน่ายผลผลิต  และการออมเงิน  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   8.1  วางแผนการดำเนินการ       
8.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
8.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
8.4  ดำเนินการรับจำหน่ายผลผลิต  และการรับเงินออม8.5  การจัดทำทะเบียนรับ- จ่าย ทะเบียนคุมเงินออมจากการบริหารผลผลิต  
8.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
8.7  สรุปผลการดำเนินงาน
 
ขั้นดำเนินการ 1  กิจกรรมสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทุกรายวิชามีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
1.1  ประชุมวางแผนการดำเนินงานจัดกระบวนการเรียนรู้
1.2  แต่งตั้งครูผู้สอนรับผิดชอบในแต่ละรายวิชา
1.3  ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
1.4  ประเมินผลการจัดการเรียนรู้
1.5  สรุปผลการดำเนินงาน
2  กิจกรรมจัดการขยะรักษ์สิ่งแวดล้อมมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
2.1  วางแผนการดำเนินงาน
2.2  เสนอโครงการสร้างถังขยะรักษ์สิ่งแวดล้อม
23  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
2.4  ดำเนินงานสร้างถังขยะ
2.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
2.6  สรุปผลการดำเนินงาน
3  กิจกรรมดูแลสวนยางพารามีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
3.1  วางแผนการดำเนินงาน
3.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
3.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
3.4  ดำเนินการดูแลบำรุงรักษาต้นยางพารา
3.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
3.6  สรุปผลการดำเนินงาน

   .4  กิจกรรมการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    4.1  วางแผนการดำเนินการ       
4.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
4.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
4.4  ดำเนินการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ
4.5  การดูแลรักษา  การนำไปใช้ประโยชน์
4.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
4.7  สรุปผลการดำเนินงาน
5  กิจกรรมการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    5.1  วางแผนการดำเนินการ       
5.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
5.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
5.4  ดำเนินการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร
5.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
5.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
5.7  สรุปผลการดำเนินงาน
6  กิจกรรมการเลี้ยงไก่ไข่ หรือไก่พื้นบ้าน มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    6.1  วางแผนการดำเนินการ       
6.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
6.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
6.4  ดำเนินการเลี้ยงไก่ไข่
6.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
6.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
6.7  สรุปผลการดำเนินงาน
7  กิจกรรมการเลี้ยงปลา  และเลี้ยงสัตว์น้ำ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   7.1  วางแผนการดำเนินการ       
7.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
7.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
7.4  ดำเนินการเลี้ยงปลา  เลี้ยงสัตว์น้ำ
7.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
7.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
7.7  สรุปผลการดำเนินงาน

8  กิจกรรมการจัดจำหน่ายผลผลิต  และการออมเงิน  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   8.1  วางแผนการดำเนินการ       
8.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
8.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
8.4  ดำเนินการรับจำหน่ายผลผลิต  และการรับเงินออม8.5  การจัดทำทะเบียนรับ- จ่าย ทะเบียนคุมเงินออมจากการบริหารผลผลิต  
8.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
8.7  สรุปผลการดำเนินงาน
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1  กิจกรรมสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทุกรายวิชามีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
1.1  ประชุมวางแผนการดำเนินงานจัดกระบวนการเรียนรู้
1.2  แต่งตั้งครูผู้สอนรับผิดชอบในแต่ละรายวิชา
1.3  ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
1.4  ประเมินผลการจัดการเรียนรู้
1.5  สรุปผลการดำเนินงาน
2  กิจกรรมจัดการขยะรักษ์สิ่งแวดล้อมมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
2.1  วางแผนการดำเนินงาน
2.2  เสนอโครงการสร้างถังขยะรักษ์สิ่งแวดล้อม
23  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
2.4  ดำเนินงานสร้างถังขยะ
2.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
2.6  สรุปผลการดำเนินงาน
3  กิจกรรมดูแลสวนยางพารามีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
3.1  วางแผนการดำเนินงาน
3.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
3.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
3.4  ดำเนินการดูแลบำรุงรักษาต้นยางพารา
3.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
3.6  สรุปผลการดำเนินงาน

   .4  กิจกรรมการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    4.1  วางแผนการดำเนินการ       
4.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
4.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
4.4  ดำเนินการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ
4.5  การดูแลรักษา  การนำไปใช้ประโยชน์
4.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
4.7  สรุปผลการดำเนินงาน
5  กิจกรรมการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    5.1  วางแผนการดำเนินการ       
5.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
5.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
5.4  ดำเนินการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร
5.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
5.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
5.7  สรุปผลการดำเนินงาน
6  กิจกรรมการเลี้ยงไก่ไข่ หรือไก่พื้นบ้าน มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    6.1  วางแผนการดำเนินการ       
6.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
6.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
6.4  ดำเนินการเลี้ยงไก่ไข่
6.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
6.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
6.7  สรุปผลการดำเนินงาน
7  กิจกรรมการเลี้ยงปลา  และเลี้ยงสัตว์น้ำ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   7.1  วางแผนการดำเนินการ       
7.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
7.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
7.4  ดำเนินการเลี้ยงปลา  เลี้ยงสัตว์น้ำ
7.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
7.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
7.7  สรุปผลการดำเนินงาน

8  กิจกรรมการจัดจำหน่ายผลผลิต  และการออมเงิน  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   8.1  วางแผนการดำเนินการ       
8.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
8.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
8.4  ดำเนินการรับจำหน่ายผลผลิต  และการรับเงินออม8.5  การจัดทำทะเบียนรับ- จ่าย ทะเบียนคุมเงินออมจากการบริหารผลผลิต  
8.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
8.7  สรุปผลการดำเนินงาน
 
ขั้นสรุปและรายงาน 1  กิจกรรมสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทุกรายวิชามีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
1.1  ประชุมวางแผนการดำเนินงานจัดกระบวนการเรียนรู้
1.2  แต่งตั้งครูผู้สอนรับผิดชอบในแต่ละรายวิชา
1.3  ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
1.4  ประเมินผลการจัดการเรียนรู้
1.5  สรุปผลการดำเนินงาน
2  กิจกรรมจัดการขยะรักษ์สิ่งแวดล้อมมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
2.1  วางแผนการดำเนินงาน
2.2  เสนอโครงการสร้างถังขยะรักษ์สิ่งแวดล้อม
23  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
2.4  ดำเนินงานสร้างถังขยะ
2.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
2.6  สรุปผลการดำเนินงาน
3  กิจกรรมดูแลสวนยางพารามีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
3.1  วางแผนการดำเนินงาน
3.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
3.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
3.4  ดำเนินการดูแลบำรุงรักษาต้นยางพารา
3.5  ประเมินผลการดำเนินงาน
3.6  สรุปผลการดำเนินงาน

   .4  กิจกรรมการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    4.1  วางแผนการดำเนินการ       
4.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
4.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
4.4  ดำเนินการจัดทำปุ๋ยหมัก  ปุ๋ยชีวภาพ
4.5  การดูแลรักษา  การนำไปใช้ประโยชน์
4.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
4.7  สรุปผลการดำเนินงาน
5  กิจกรรมการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    5.1  วางแผนการดำเนินการ       
5.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
5.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
5.4  ดำเนินการปลูกผักสวนครัว ปลูกพืชล้มลุก พืชผักสมุนไพร
5.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
5.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
5.7  สรุปผลการดำเนินงาน
6  กิจกรรมการเลี้ยงไก่ไข่ หรือไก่พื้นบ้าน มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                    6.1  วางแผนการดำเนินการ       
6.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
6.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
6.4  ดำเนินการเลี้ยงไก่ไข่
6.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
6.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
6.7  สรุปผลการดำเนินงาน
7  กิจกรรมการเลี้ยงปลา  และเลี้ยงสัตว์น้ำ  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   7.1  วางแผนการดำเนินการ       
7.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
7.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
7.4  ดำเนินการเลี้ยงปลา  เลี้ยงสัตว์น้ำ
7.5  การดูแลรักษา  การจัดการบริหารผลผลิต  
7.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
7.7  สรุปผลการดำเนินงาน

8  กิจกรรมการจัดจำหน่ายผลผลิต  และการออมเงิน  มีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้
                   8.1  วางแผนการดำเนินการ       
8.2  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ
8.3  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ
8.4  ดำเนินการรับจำหน่ายผลผลิต  และการรับเงินออม8.5  การจัดทำทะเบียนรับ- จ่าย ทะเบียนคุมเงินออมจากการบริหารผลผลิต  
8.6  ประเมินผลการดำเนินงาน
8.7  สรุปผลการดำเนินงาน
 
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 10000 10000
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม 10000 10000
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.้อยละของรายวิชาที่มีการสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 80  
2.มีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน 80  
3.มีกลุ่มสนใจเลือกปฏิบัติงาน  และมีผลผลิตนำไปแปรรูปหรือจำหน่ายได้ 80  
     
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
          คะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 4.50                หมายถึง     มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด
          คะแนนเฉลี่ยระหว่าง 3.50 – 4.49     หมายถึง     มีความพึงพอใจในระดับมาก
          คะแนนเฉลี่ยระหว่าง 2.50 – 3.49     หมายถึง     มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง
          คะแนนเฉลี่ยระหว่าง 1.50 – 2.49      หมายถึง     มีความพึงพอใจในระดับน้อย
          คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่า 1.50                 หมายถึง     มีความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุด
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค 1 งบปะมาณมีไม่เพียงพอ
2 ขาดวัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็นบางอย่าง
3 บุคลากรขาดความรู้ ความเข้าใจ ในการดำเนินงาน
 
ข้อเสนอแนะ           1 จัดสรรงบประมาณที่เพียงพอ
          2  แต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบเฉพาะ
         3 ประเมินผลภาคเรียนละ 1 ครั้ง
 
รูปภาพประกอบ