Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียน : ร่องตาทีวิทยา สพม.อุทัยธานี ชัยนาท

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : เจนจิรา ชมกุล จำนวนผู้เข้าชม 114 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา                โรงเรียนร่องตาทีวิทยาตระหนักถึงโครงการของพ่อหลวงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยปลูกฝังให้นักเรียนได้เข้าถึงมีการเรียนเป็นฐาน 11 ฐานเพื่อให้นักเรียนมีความรู้หลากหลายเพื่อที่จะสามารถออกไปประกอบอาชีพได้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขโดยมีการสอนปลูกพืชเลี้ยงสัตว์และทำหลายๆกิจกรรมในพื้นที่เพื่อป้องกันพืชผลราคาตกต่ำ และจะเน้นการแปรรูป เพื่อให้นักเรียนได้ทำกันจริงๆ เกิดทักษะเต็มกระบวนการผลิตและจำหน่าย เมื่อนักเรียนได้ฝึกทำแล้วเกิดความชำนาญเห็นคุณค่า เมื่อโตขึ้นก็จะได้นำไปใช้ในชีวิตจริง และเป็นตัวอย่างในชุมชนได้อีกด้วยจะทำให้การเป็นอยู่ในชุมชนดีขึ้น
วัตถุประสงค์ เพื่อน้อมนำตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ ใช้ในชีวิตประจำวัน
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ

๑ ให้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนร่องตาทีวิทยาได้กระทำจริง

๒ ให้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนร่องตาทีวิทยาได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตจริง


2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ

๑ นักเรียนเห็นประโยชน์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

๒ นักเรียนนำใช้ในชีวิตจริงและเป็นตัวอย่างในชุมชนได้

ระยะเวลา 1 มิ.ย. 2561 - 1 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนร่องตาทีวิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนเข้าใจการเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ