โรงเรียน : เชียงแสนวิทยาคม สพม.เชียงราย
ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 30 มิ.ย. 2562 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 107 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โรงเรียนคุณธรรม | ||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) | ||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | เพื่อพัฒนาสถานศึกษาโดยผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมความดีในรูปแบบต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาอันจะนำไปสู่การพัฒนาและปรับเปลี่ยนเป็นพฤติกรรมที่พึงประสงค์ได้อย่างยั่งยืน เพื่อสนองนโยบายของรัฐที่ต้องการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีความรักสามัคคี มีคุณธรรมจริยธรรม ส่งเสริมและพัฒนาให้เด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีศักยภาพและเป็นพลังของแผ่นดินที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศชาติต่อไปเพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของประเทศ และกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว | ||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. ด้านผลผลิต นักเรียนทุกคนเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีบุคลิกภาพที่ดี 2. ด้านผลลัพธ์ โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคมได้รับการพัฒนาให้เป็นโรงเรียนคุณธรรม |
||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม | ||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | 1. ร้อยละของนักเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรม 2. ร้อยละของนักเรียนที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักธรรมของศาสนา สร้างจิตสำนึกที่ดีงาม มีศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ
2. นักเรียนนำหลักธรรมมาใช้เป็นแนวปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้
3. นักเรียนสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างสงบสุข และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น 4.ครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม 5. โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม เป็นสถานศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นโรงเรียนคุณธรรม |
||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
รายงานการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม.doc |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | |||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ .................. ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย .................. อยู่ในระดับ .................. เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | |||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |