Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีของนักเรียน กิจกรรม พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย

โรงเรียน : สอนแก้วว่องไววิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนวิถีพุทธ

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : ญานิศา สมสะอาด จำนวนผู้เข้าชม 29 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีของนักเรียน กิจกรรม พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ประเภท โรงเรียนวิถีพุทธ
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นการปกครองที่สังคมยอมรับว่าเป็นการปกครองที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ประเทศไทยก็เป็นอีกประเทศหนึ่งในหลายประเทศในโลกที่ยึดระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
          โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อม และสร้างความตระหนักให้นักเรียนทุกคนได้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมทางการปกครองระบอบประชาธิปไตย ปลูกฝังการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีให้กับนักเรียนและสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนมีจิตอาสาและจิตสาธารณะ ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนได้รู้และเข้าใจกระบวนการทำงานของการปกครองระบอบประชาธิปไตย
2. เพื่อให้นักเรียนมีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการปกครองระบอบประชาธิปไตย
3. เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน ชุมชนของตนเองและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน มีส่วนร่วมในกิจกรรมในโครงการส่งเสริม
         ประชาธิปไตยในโรงเรียน
เชิงคุณภาพ
        1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียน ชุมชน เป็นเยาชนที่มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ
ระยะเวลา 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนมีความรู้ความเข้าใจกระบวนการทำงานของการปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างดี
2. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนมีความตระหนักและมีจิตสำนึกที่ดีของการเป็นพลเมืองดีในวิถีประชาธิปไตย
3. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนเป็นผู้มีจิตสำนึกที่ดี มีจิตอาสา มีจิตสาธารณะ มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน และชุมชนของตนเอง
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ -.ประชุมวางแผนการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ - ดำเนินงานตามแผน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปผลการดำเนินงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด เชิงปริมาณ
1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาทุกคน มีส่วนร่วมในกิจกรรมในโครงการส่งเสริม
         ประชาธิปไตยในโรงเรียน
เชิงคุณภาพ
        1.นักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยาเป็นสมาชิกที่ดีของโรงเรียน ชุมชน เป็นเยาชนที่มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ