Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาระบบการบริหารและการจัดการ

โรงเรียน : สอนแก้วว่องไววิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : ญานิศา สมสะอาด จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาระบบการบริหารและการจัดการ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การปฏิรูปการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ นั้น  มีความมุ่งหมายที่จะจัดการเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดีมีความสามารถและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข    โดยกระทรวงศึกษาธิการกำหนดเงื่อนไขและหลักการในการปฏิรูปโดยยึดโรงเรียนเป็นศูนย์กลางในการตัดสินใจ  ให้บุคคลหลายฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา กระจายอำนาจการบริหารจัดการด้านวิชาการ  งบประมาณ บริหารงานบุคคล  และบริหารทั่วไป  ให้เขตพื้นที่การศึกษารับผิดชอบ  และมีการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบที่สามารถตรวจสอบได้  โรงเรียนจึงมีฐานะเป็นนิติบุคคล  มีอำนาจปกครอง ดูแล บำรุง รักษา  ใช้และจัดหาประโยชน์จากทรัพย์ที่มีผู้บริจาคให้โดยได้รับความเป็นชอบจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  และต้องจัดทำงบดุลประจำปี  รายงานสาธารณชนทุกสิ้นปีการศึกษา  ด้วยเหตุดังกล่าวโรงเรียนจึงต้องปรับกลยุทธ์ในการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับหลักการกระจายอำนาจ เน้นการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)  เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา   พัฒนาบุคลากรทุกกลุ่มให้มีความรู้ความสามารถในการบริหารจดการ  การจัดการเรียนการสอนการปฏิบัติงาน  การใช้เทคโนโลยี สร้างเครือข่ายการเรียนรู้อย่างกว้างขวาง  ทำการบริหารจัดการความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ  จัดบรรยากาศภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้  โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของโรงเรียนให้มีความเข้มแข็งทุกด้าน
2 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
3 เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนให้มีคุณภาพมาตรบานสากล สพฐ. และ สมศ.     
 
เป้าหมาย ผลผลิต           นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ
ผลลัพธ์           โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล และมีคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานสากล สพฐ. และ สมศ.
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล มีความเข้มแข็ง ผู้เกี่ยวข้องมี
ความพึงพอใจมากกว่าร้อยละ 80
2 โรงเรียนมีคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานสากล สพฐ. และ สมศ.
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ - เสนอโครงการ
ประชุมชี้แจง
- แต่งตั้งคณะทำงาน
ขั้นดำเนินการ ดำเนินงานตามโครงการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ
ขั้นสรุปและรายงาน จัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการ
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ