Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมศักยภาพนักเรียน/เรียนเสริม

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมศักยภาพนักเรียน/เรียนเสริม
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21นักเรียนต้องมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ มีความสามารถในการสื่อสารและการคิดแก้ปัญหาและตัดสินใจได้อย่างถูกต้องบนพื้นฐานของข้อมูลและเหตุผล การใช้ทักษะชีวิตที่ถูกต้อง สามารถค้นหาความรู้ใหม่ ๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีอย่างชาญฉลาด ด้วยตนเองด้วยเหตุนี้ จึงเป็นหน้าที่ครูและโรงเรียนที่ต้องจัดประสบการณ์แก่ผู้เรียนอย่างชัดเจน เป็นรูปธรรมเรื่องการเรียนรู้ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีศักยภาพ คิดประดิษฐ์และสร้างสรรค์ผลงาน สามารถแข่งขันทัดเทียมกับนานาประเทศ เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่คุณภาพ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมในฐานะพลเมืองไทยและพลโลก   และในการจัดกิจกรรมโรงเรียนมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นผู้ปฏิบัติด้วยตนเองอย่างครบวงจร ตั้งแต่ศึกษา วิเคราะห์ วางแผน ปฏิบัติตามแผน ประเมิน และปรับปรุงการทำงาน โดยเน้นการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
ครูและโรงเรียนจึงต้องจัดเพิ่มเติมจากกิจกรรมที่ได้จัดให้เรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม โดยเข้าร่วมและปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุขกับกิจกรรมที่ตนเองเลือกตามความถนัด  และความสนใจอย่างแท้จริง   ทั้งนี้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นองค์รวมของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ให้ครบทุกด้าน  สรรค์สร้างเยาวชนของชาติให้เป็นผู้มีศีลธรรม จริยธรรม  มีระเบียบวินัย  มีคุณภาพ สามารถ
วัตถุประสงค์ ผลผลิต (out put)
1) เพื่อให้นักเรียนมีผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
2) เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาความสามารถตามที่ต้องการ
          ผลลัพธ์ (out come)
1) นักเรียนมีผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
2) นักเรียนได้รับการพัฒนาความสารถของตนเองอย่างประสิทธิภาพ

 
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงปริมาณ
                   1) นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น
                   2) นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาความสามารถของตนเองตามที่ต้องการ
          เป้าหมายเชิงคุณภาพ
                   1) ผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ส่งผลให้คะแนน O-NET สูงขึ้นและมีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ
                   2) นักเรียนได้คุณภาพตามที่ประเทศชาติต้องการ
ระยะเวลา 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร สถานที่/ห้องประชุม/แหล่งเรียนรู้ ทั้งภายในจังหวัดและต่างจังหวัด
ตัวชี้วัด - นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น
-นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาความสามารถของตนเองตามที่ต้องการ
- ผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น ส่งผลให้คะแนน O-Net สูงขึ้นและมีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนได้รับการส่งเสริม สนับสนุนด้านการวิชาการอย่างทั่วถึง
      2.โรงเรียนได้รับการยอมรับ และส่งผลให้ได้รับความเชื่อมั่นจากชุมชน
        3. นักเรียนได้รับการพัฒนาตามที่ต้องการ
         4. นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษได้รับการส่งเสริม

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม รายละเอียดกิจกรรม ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ
ส่งเสริมศักยภาพนักเรียน/เรียนเสริม          
 
ขั้นวางแผน (Plan: P)
- ประชุมวางแผนงาน
ขั้นดำเนินการ (DO: D)
- จัดตารางการสอนเสริม
- จัดกิจกรรมการเรียนเสริมจากวิทยากรภายนอก
- จัดให้มีการจัดค่ายในระดับสายชั้น
ขั้นติดตามและประเมินผล (Check: C)
- สรุป ประเมินผลและรายงานผลการจัดกิจกรรม
ขั้นปรับปรุง (Action: A)
- วิเคราะห์ผลของการดำเนินงาน
- หาสาเหตุของปัญหาเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงสู่มาตรฐาน
พ.ค. 61 – มี.ค. 62 นางสมกิตต์  โอรสรัมย์ และคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 200,000  
2.เงินรายได้สถานศึกษา -  
3.อื่นๆ -  
รวม 200,000
 
 
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ