Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 93 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนนั้นนอกเหนือจากการมุ่งเน้นผู้เรียนให้ได้รับความรู้นั้นสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยในการพัฒนาผู้เรียน คือ บริบทและการบริหารงานวิชาการ ซึ่งในการพัฒนาระบบงานนั้นจะต้องมีเครื่องมือที่พร้อมในการที่จะดำเนินงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในแต่ละด้าน เช่น ด้าน ICT มีวัสดุอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สามารถรองรับกับการพัฒนาด้านระบบงานได้ บริบทของสำนักงานที่เอื้อต่อการงานระบบงาน เป็นต้น
ดังนั้น ในการขับเคลื่อนงานวิชาการนอกเหนือจากบุคลากรที่มีความชำนาญการแล้ว สิ่งที่รองรับในการขับเคลื่อน พัฒนาคือ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานที่เพียงพอต่อความต้องการ     
 
วัตถุประสงค์ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานวิชาการที่เพียงพอต่อความต้องการ
          ผลลัพธ์ (out come)
                   วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานวิชาการเพียงพอต่อความต้องการในการดำเนินงาน

 
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงปริมาณ
                   ระบบงานวิชาการมีวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน
          เป้าหมายเชิงคุณภาพ
                   ระบบงานวิชาการมีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 
ระยะเวลา 6 ก.ย. 2561 - 6 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร
ตัวชี้วัด - ระบบการทำงานได้รับความพึงพอใจในทุกๆงานของวิชาการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่รับบริการ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันสมัย
          2.ระบบงานได้เกณฑ์มาตรฐานสากล


 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม รายละเอียดกิจกรรม ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ
1. จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานวิชาการ
 
ขั้นวางแผน (Plan: P)
- ประชุมวางแผนระบบงานเพื่อพิจารณาความต้องการวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของแต่ละงาน
ขั้นดำเนินการ (DO: D)
- สำรวจราคากลางของวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่ต้องการ
- ดำเนินการจัดซื้อ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์
ขั้นติดตามและประเมินผล (Check: C)
- ประเมินผลจาการสังเกตและการสอบถาม
ขั้นปรับปรุง (Action: A)
- วิเคราะห์ผลของการดำเนินงานแต่ละงาน
- หาสาเหตุของปัญหาเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงสู่มาตรฐาน
พ.ค. 61 – มี.ค. 62 นางสาวเสาวลักษณ์ เนื้อทอง และคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรมที่ ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
1. จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ของสำนักงานวิชาการ - ระบบการทำงานได้รับความพึงพอใจในทุกๆงานของวิชาการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่รับบริการ การสำรวจความพึงพอใจ - แบบสังเกต
- แบบสอบถาม
- ภาพถ่าย
 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 2,000,000  
2.เงินรายได้สถานศึกษา 2,963,406  
3.อื่นๆ -  
รวม 4,963,406  
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ