Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี

โรงเรียน : สอนแก้วว่องไววิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 6 ก.ย. 2561 โดย : ญานิศา สมสะอาด จำนวนผู้เข้าชม 77 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในการจัดการเรียนการสอนวิชาการงานอาชีพ มีความจำเป็นในเรื่องของสื่อและวัสดุฝึก เพื่อให้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นรูปธรรม มีการบูรณาการและยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ และเรียนรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่ชุมชนและใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน ส่งเสริมให้นักเรียนรักบ้านเกิดเรียนรู้บนพื้นฐานของความเป็นไทย น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต
 
วัตถุประสงค์            1.เพื่อจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ฝึกให้นักเรียนพัฒนาความรู้และฝึกทักษะงานอาชีพสู่ความเป็นเลิศ ทางวิชาชีพ
          2.ปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ในรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          3. เพื่อเชิญวิทยากรท้องถิ่นมาให้ความรู้ในงานตามหลักสูตรเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนสำนึกรักบ้านเกิดมีความภูมิใจและพร้อมที่จะดำรงรักษาไว้ซึ่งความเป็นท้องถิ่น
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
เชิงปริมาณ        - นักเรียนได้ฝึกทักษะงานอาชีพ จำนวน  604  คน
 
ด้านคุณภาพ
          -นักเรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐาน งานอาชีพ ,มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ -  นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์จริง
          -  นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์  กล้าแสดงออก และรู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น
          -  นักเรียนนำความรู้  ประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และ ชุมชน
          -  โรงเรียนได้ตัวแทนนักเรียนที่มีความสามารถด้านงานอาชีพและเทคโนโลยี  เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสูงต่อไป
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ         -  ประชุมวางแผนจัดทำโครงการ         
       -  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

 
ขั้นดำเนินการ -  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ                     
 - จัดกิจกรรมตามโครงการ

- ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   
ขั้นตรวจสอบประเมินผล            -  ประเมิน 
ขั้นสรุปและรายงาน - สรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด
ตัวบ่งชี้สภาพความสำเร็จ วิธีวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล
-  นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามวัตถุประสงค์โครงการ - สอบถาม
 
-  แบบสอบถาม
 
 
ตัวบ่งชี้สภาพความสำเร็จ วิธีวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล
-  นักเรียนเกิดความคิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์งานในการเรียน
-  นักเรียนนำประสบการณ์ ไปประยุกต์ใช้ ในกิจกรรมการเรียน และการดำเนินชีวิต
 
- ตรวจเอกสารการบันทึก

- สอบถาม
-  แบบบันทึก

-  แบบสอบถาม
 
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ