ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการสอบระดับชาติ กิจกรรม จัดสอนเสริมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การพัฒนาการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นกระบวนการสำคัญนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพแล้วคือ กระบวนการวางแผน ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 กระทรวงศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมที่วางแนวปฏิบัติให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมากที่สุด ดังนั้นฝ่ายวิชาการจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา |
วัตถุประสงค์ |
-เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
-เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
|
เป้าหมาย |
- เชิงปริมาณ นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
- เชิงคุณภาพ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น |
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา |
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
- นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
- นักเรียนมีผลสอบคะแนน O-Net สูงขึ้น
-นักเรียนมีความรู้ทางด้านวิชาการดีขึ้น
-นักเรียน ม.3 และ ม.6 สอบเข้าอุดมศึกษาในสถาบันที่มาตรฐานได้มากขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
-ขออนุมัติโครงการ
-แต่งตั้งคณะกรรมการ
-จัดตารางการ |
ขั้นดำเนินการ |
- ดำเนินการ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
-ประเมินผล |
ขั้นสรุปและรายงาน |
-รายงานผล |
งบประมาณ |
ที่ |
หมวดและรายการ |
งบประมาณที่ใช้ |
รายละเอียดการใช้งบประมาณ |
|
-
|
- |
- |
|
รวม |
- |
- |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
ตัวบ่งชี้สภาพความสำเร็จ |
วิธีวัดและประเมินผล |
เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล |
-นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
-นักเรียนสอบ O-Net ได้สูงขึ้น
|
-สังเกต
-ประเมินผล
-สอบ O-Net |
-แบบสังเกต
-แบบประเมิน
-ผลสอบ O-Net |
|
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|