Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

โรงเรียน : สอนแก้วว่องไววิทยา สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : ญานิศา สมสะอาด จำนวนผู้เข้าชม 53 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความสามารถตามหลักสูตร กิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ จะช่วยพัฒนาผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้า ได้ฝึกปฏิบัติจริง  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักคิดวิเคราะห์ มีจินตนาการทางศิลปะ  ชื่นชมความงาม  มีสุนทรียภาพ ซึ่งมีผลต่อคุณภาพชีวิตมนุษย์  กิจกรรมจากการเรียนรู้ในวิชาศิลปะ  จะช่วยพัฒนาผู้เรียนทั้งด้านร่างกาย  จิตใจ  สติปัญญา  อารมณ์  สังคม  ตลอดจนการนำไปสู่  การพัฒนาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเชื่อมั่นในตนเอง  อันเป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพได้   
วัตถุประสงค์            -   เพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน  ที่เรียนวิชาศิลปะ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
          -   เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ และประสบการณ์ตรงจากการฝึกภาคปฏิบัติ
          -   เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้ของตนเอง และรู้จักแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้อื่น
เป้าหมาย เป้าหมาย
ด้านปริมาณ
-  นักเรียนทุกคน  ทุกระดับชั้น
ด้านคุณภาพ
            -   นักเรียนมีความรู้ความสามารถ ได้ประสบการณ์ตรง เห็นคุณค่า มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์งานศิลปะแขนงต่าง ๆ  สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 30 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           -  นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์จริง
          -  นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์  กล้าแสดงออก และรู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น
          -  นักเรียนนำความรู้  ประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และ ชุมชน
          -  โรงเรียนได้ตัวแทนนักเรียนที่มีความสามารถด้านศิลปะ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสูงต่อไป

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ         -  ประชุมวางแผนจัดทำโครงการ               
        -  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

        -  เสนอโครงการเพื่ออนุมัติ 
ขั้นดำเนินการ - จัดกิจกรรมตามโครงการ
-  ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   
ขั้นตรวจสอบประเมินผล - ประเมิน
ขั้นสรุปและรายงาน - รายงานผล
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด
ตัวบ่งชี้สภาพความสำเร็จ วิธีวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล
-  นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามวัตถุประสงค์โครงการ
-  นักเรียนเกิดความคิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์งานในการเรียน
-  นักเรียนนำประสบการณ์ ไปประยุกต์ใช้ ในกิจกรรมการเรียน และการดำเนินชีวิต
 
- สอบถาม

- ตรวจเอกสารการบันทึก

- สอบถาม
-  แบบสอบถาม

-  แบบบันทึก

-  แบบสอบถาม
 
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ