Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการจัดการเรียนการสอน

โรงเรียน : ไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา สพม.กาญจนบุรี

ประเภท : โรงเรียนโครงการทวิศึกษา

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 18 ก.ย. 2561 โดย : นางสาวพิชานันต์  พันธุโกวิท จำนวนผู้เข้าชม 115 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการจัดการเรียนการสอน
ประเภท โรงเรียนโครงการทวิศึกษา
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ .. ๒๕๔๒  โรงเรียน หมายถึง สถานศึกษา  มีอำนาจหน้าที่จัดการศึกษาให้แก่กุลบุตรกุลธิดาในชุมชนที่รับผิดชอบ  ซึ่งการศึกษาหมายความถึง กระบวนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความเจริญงอกงามของบุคคล และสังคมโดยการถ่ายทอดความรู้ การฝึก  การอบรม  การสืบสาน  ทางวัฒนธรรม  การสร้างสรรค์จรรโลง  การสร้างองค์ความรู้อันเกิดจากการจัดสภาพแวดล้อมสังคม การเรียนรู้และปัจจัยเกื้อหนุนให้บุคคลเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  มีบทบัญญัติหลายมาตราที่เป็นการวางกรอบและแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทุกด้าน  และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข สถานศึกษาอาจจัดการศึกษาในระบบ  นอกระบบ  และตามอัธยาศัย  รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือหลายรูปแบบก็ได้    การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด  กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ  จัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความถนัด  ความสนใจ  ฝึกทักษะ  กระบวนการคิดการจัดการ  การเผชิญสถานการณ์  โดยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง  ฝึกการปฏิบัติ  ซึ่งมีการผสมผสานสาระความรู้ต่าง ได้อย่างสมดุลกันรวมทั้งปลูกฝังคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงามและคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ส่งเสริมการจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อม สื่อการเรียนสิ่งอำนวยความสะดวก และให้การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่
          ในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับนักเรียนและท้องถิ่น มีรายวิชาที่หลากหลายให้นักเรียนได้เลือกเรียนตามความสนใจ มีการเสริมให้ครูได้พัฒนาตนเอง มีระบบการนิเทศติดตาม มีระบบการวัดผลและประเมินผลเป็นไปตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาการศึกษา
           ในขอบข่ายความรับผิดชอบของโรงเรียน  โรงเรียนมีหน้าที่จะต้องดำเนินการวางแผนจัดกิจรรมต่าง ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒  เพื่อพัฒนาการศึกษาโดยมุ่งเน้นคุณภาพทั้งของผู้เรียน  ที่มุ้งเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ  ดังนั้น  โรงเรียนไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา จึงได้จัดโครงการการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรทวิศึกษา

 
วัตถุประสงค์            ๑.  เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนที่มีความสนใจในการเรียนด้านอาชีพ  แต่ขาดโอกาสในการเข้าศึกษาต่อโดยตรงในสายวิชาชีพ
          ๒.  เพื่อจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับนโยบายการจัดการจัดการศึกษาในยุคไทยแลนด์ ๔.๐
         
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ นักเรียนร้อยละ  ๑๐๐ ที่มีความสนใจในวิชาชีพได้เรียนวิชาชีพตามความสนใจ
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ นักเรียนที่มีความสนใจในวิชาชีพได้รับการส่งเสริมศักยภาพสามารถศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้สูงขึ้น
ระยะเวลา 7 ก.ย. 2561 - 7 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา
ตัวชี้วัด
นักเรียนร้อยละ  ๑๐๐ ที่มีความสนใจในวิชาชีพได้เรียนวิชาชีพตามความสนใจ การสังเกต แบบสังเกตุ นางสุดทัย  ลอยเมฆ
นายสัญญา ศรีพิพัฒน์
นักเรียนที่มีความสนใจในวิชาชีพได้รับการส่งเสริมศักยภาพสามารถศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้สูงขึ้น สถิติการศึกษาต่อ แบบสำรวจ นางสุดทัย  ลอยเมฆ
นายสัญญา ศรีพิพัฒน์
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ           ๑.  นักเรียนที่มีความสนใจในการเรียนด้านอาชีพ  แต่ขาดโอกาสในการเข้าศึกษาต่อโดยตรงในสายวิชาชีพ
          ๒.  เพื่อจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับนโยบายการจัดการจัดการศึกษาในยุคไทยแลนด์ ๔.๐          
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ