โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 38 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ/การจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระฯ/ผลิตสื่อหรือนวัตกรรมกลุ่มสาระฯ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | ||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2560 | ||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | การเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น ครูจำเป็นต้องรู้ข้อมูลของผู้เรียนแต่ละคนอย่างถ่องแท้ ครูมีการเข้าร่วมการประชุมอบรม สัมมนา เพื่อพัฒนาตนเองและนำความรู้ที่ได้รับมาผลิตสื่อในการเรียนการสอน จึงจะสามารถช่วยผู้เรียนได้ทั้งในด้านการพัฒนา ปรับปรุงและส่งเสริมไปพร้อมๆกันโดยเฉพาะการทำวิจัยในชั้นเรียนซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สอนมีข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียนแต่ละคน เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยเหลือผู้เรียนให้ประสบผลสำเร็จด้วยดี มีคุณภาพ |
||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1 เพื่อให้ผู้สอนได้เข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ 2 เพื่อให้ผู้สอนได้วางแผนการส่งเสริมการผลิตสื่อและการทำวิจัยในชั้นเรียน |
||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 1. ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน 2. ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม 2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ 1. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้พัฒนาตนเองในด้านวิชาการและ ประสบการณ์ต่างๆ 2. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศนำปัญหาที่พบในการสอนไปทำการวิจัยในชั้นเรียน |
||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 1 พ.ย. 2560 - 30 ก.ย. 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาตนเอง 2. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้ผลิตสื่อการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียน 3. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้ร่วมมือกันในการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อยกระดับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน |
||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ.docx |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | -ประชุมครูทุกคนในกลุ่มสาระฯเพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | - จัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | - ติดตามการทำชิ้นงาน | ||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | สรุปกิจกรรมเป็นรูปเล่มและรายงานผลต่อผู้บริหาร | ||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ .................. ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย .................. อยู่ในระดับ .................. เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | สื่อ/นวัตกรรมบางชิ้นที่สร้างขึ้นมายังไม่ได้นำไปใช่อย่างคุ้มค่าเนื่องด้วยเวลาของกิจกรรมอื่นที่สอดแทรกเข้ามาทำให้มิได้นำออกมาใช้ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | - | ||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |