Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

พัฒนาการเรียนรู้ด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย

โรงเรียน : โพนสูงประชาสรรค์ สพม.ร้อยเอ็ด

ประเภท : เครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : นายเกรียงไกร ทานะเวช จำนวนผู้เข้าชม 45 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาการเรียนรู้ด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย
ประเภท เครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา เยาวชนเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาสังคม  การพัฒนาเพิ่มทักษะให้เยาวชนเหล่านี้ได้ให้เป็นผู้กล้าที่จะสร้างสรรค์แสดงออกถึงความสามารถ โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิต คิดดี ทำดีเขาความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อตนเองและเพื่อส่วนรวม ปฏิบัติตนตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จะทำให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวเราและผู้อื่น นอกจากการเรียนรู้ภายในห้องเรียนแล้ว ก็เริ่มช่วยกันสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่โดยใช้ความรู้ที่ได้มาจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้เป็นประโยชน์แก่ชุมชน และตนเอง
วัตถุประสงค์ .  นักเรียนเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
           ๒.   นักเรียนมีจิตสำนึกของเยาวชนให้รู้จักใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างเหมาะสม
          ๓.  นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และโทษต่างๆ ของสังคมที่เกิดจากสื่อ
 
เป้าหมาย ๓.๑ เชิงปริมาณ 
                  นักเรียนโรงเรียนโพนสูงประชาสรรค์ทุกคน
           ๓.๒ เชิงคุณภาพ
                  นักเรียนโรงเรียนโพนสูงประชาสรรค์ได้สื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยคิดเป็น ร้อยละ ๘๐
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนโพนสูงประชาสรรค์
ตัวชี้วัด  ๑.  นักเรียนเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
           ๒.   นักเรียนมีจิตสำนึกของเยาวชนให้รู้จักใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างเหมาะสม
          ๓.  นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และโทษต่างๆ ของสังคมที่เกิดจากสื่อ
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ  ๑.  นักเรียนเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
           ๒.   นักเรียนมีจิตสำนึกของเยาวชนให้รู้จักใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างเหมาะสม
          ๓.  นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และโทษต่างๆ ของสังคมที่เกิดจากสื่อ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ