Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตรพื้นฐาน/ปรับปรุงพื้นฐานนักเรียนชั้น ม.1-ค่ายภาษาอังกฤษ-ค่ายภาษาจีน

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 64 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตรพื้นฐาน/ปรับปรุงพื้นฐานนักเรียนชั้น ม.1-ค่ายภาษาอังกฤษ-ค่ายภาษาจีน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา       ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารกันทั่วโลก นับว่ามีความสำคัญมาในปัจจุบันนี้ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถใน 4  ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียนและเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อแสวงหาประสบการณ์จริง ตลอดจนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อและในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่า
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานที่เหมาะสมกับระดับชั้น
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ในวิชาภาษาอังกฤษ  และภาษาจีน
3.  เพื่อให้ผู้สอนได้พัฒนาประสบการณ์การเรียนการสอน
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1  ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน
2  ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน
3   ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
        1   ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
          2   ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพที่หลากหลาย
          3   ผู้สอนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากการอบรม ศึกษาดูงานการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560
สถานที่ดำเนินการ กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ
ตัวชี้วัด
  • นักเรียนร้อยละ  80  เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันทักษะทางภาษาต่างประเทศ รวมทั้งมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศมากขึ้น
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน
2.นักเรียนมีโอกาสและได้ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษากับสถาบันต่างๆ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตรพื้นฐาน.docx
ขั้นเตรียมการ -ประชุมครูผู้สอนเพื่อแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
 
ขั้นดำเนินการ - แบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็นเก่ง ปานกลาง และต่ำกว่าเกณฑ์เพื่อเข้าค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล - พัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่ต่ำกว่าเกณฑ์โดยการสอนเสริม / แบบฝึกเสริมความรู้ด้วยตนเอง / ใช้เพื่อนช่วยเพื่อน
-ดูจากผลสัมฤทธิ์เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษา
-แบบสอบถาม
ขั้นสรุปและรายงาน -สรุปเป็นรูปเล่มและรายงานผล
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 35000 35000
2.เงินรายได้สถานศึกษา - -
3.อื่นๆ - -
รวม 35000 35000
คงเหลือ 0.00
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.นักเรียนร้อยละ  80  เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันทักษะทางภาษาต่างประเทศ รวมทั้งมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศมากขึ้น 80 95
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค - ยังมีนักเรียนอีกประมาณ 5 %ที่ยังไม่สนใจและยอมเข้าร่วมกิจกรรม
ข้อเสนอแนะ - สร้างหรือกระตุ้นแรงจูงใจและสร้างความตระหนักในภาษาอังกฤษและจีนให้มากกว่า
รูปภาพประกอบ