Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

โรงเรียน : สวัสดิ์รัตนาภิมุข สพม.ตรัง กระบี่

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : เกศินี เนาสุวรรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 157 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2558
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           การปฏิรูปการศึกษาที่สำคัญยิ่งที่มีผลต่อการพัฒนาคนให้เป็นคนเก่งคนดีได้นั้นหัวใจของการปฏิรูปการศึกษาจะต้องปฏิรูปการเรียนการสอนหรือปฏิรูปการเรียนรู้เป็นอันดับแรก โดยครูอาจารย์จะต้องเลิกการเรียนการสอนที่ยึดครูเป็นศูนย์กลาง เปลี่ยนเป็นยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  แต่ในปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนนั้น ครูจะสอนโดยใช้วิธีการบรรยายเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เด็กเกิดความเบื่อหน่ายและไม่ให้ความสนใจกับการเรียนเท่าที่ควร ทำให้ผลการเรียนตกต่ำและการสอนก็ไม่มีประสิทธิภาพ
            กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดการเรียนที่หลากหลาย จึงมีการจัดโครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เพื่อคุณภาพของนักเรียน ที่มุ่งเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ บูรณาการรูปแบบและเทคนิคต่างๆในการจัดการเรียนรู้ การผลิตสื่อ การวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง เพื่อพัฒนานักเรียนอย่างจริงจัง และ เพื่อยกระดับคุณภาพของ ครู และนักเรียนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงขึ้น

 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความสามารถทางคณิตศาสตร์ให้แก่นักเรียน
2. เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงทางคณิตศาสตร์
2. เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
4. เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ของคณิตศาสตร์
5.เพื่อให้นักเรียนมรเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
6. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูกับเด็ก
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
  - นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 60 คน ผ่านการจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์
  - ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 10 คน เข้าร่วมเป็นวิทยากรการจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์
  - นักเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู จำนวน 3 คน เข้าร่วมเป็นวิทยากรการจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
   - นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ทกคน มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น สามารถทำงานร่วมกับผู็อื่นได้อย่างมีความสุข
  - ครูกลุ่มสารการเรียนรู็คณิตศาสตร์ทุกคนสามารถร่วมกันจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิ
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2558 - 3 ต.ค. 2558
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนมีความรู้ ความสามารถและทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น
2. นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงทางคณิตศาสตร์นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน
3. นักเรียนสามาถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
4. นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ของคณิตศาสตร์ทากขึ้น
5. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้น
6. ครูกับนักเรียนมีความสัมพัรธ์อันดีระหว่างกันมากขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ