Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

สถานศึกษาสีขาว

โรงเรียน : ดูกอึ่งประชาสามัคคี สพม.ร้อยเอ็ด

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : เธียรไท ไชยา จำนวนผู้เข้าชม 40 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สถานศึกษาสีขาว
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการสื่อสารเทคโนโลยีต่างๆ สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบทั้งด้านเชิงบวก เชิงลบต่อนักเรียน ซึ่งครู และบุคลากรทางการศึกษาต้องเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข นอกจากดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้รับกระบวนการเรียนรู้แล้ว การป้องกัน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากปัจจัยเสี่ยงรอบสถานศึกษาที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมของนักเรียนโดยตรงก็สำคัญยิ่ง ดังนั้นโรงเรียน                    ดูกอึ่งประชาสามัคคีจึงได้ดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติด และอบายมุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สถานศึกษามีระบบการป้องกันที่เข้มแข็ง และยั่งยืน
วัตถุประสงค์     1. เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข
    2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้รับกระบวนการเรียนรู้ การป้องกัน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาต่างๆ
    3. เพื่อให้สถานศึกษามีระบบการป้องกันที่เข้มแข็ง และยั่งยืน    
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ ....................................................................................................................................................................               1. นักเรียนร้อยละ 100 มีคุณภาพชีวิตที่เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข
     2. นักเรียนร้อยละ 100 ได้รับกระบวนการเรียนรู้ การป้องกัน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาต่างๆ

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ ....................................................................................................................................................................
    1. นักเรียนร้อยละ 100 มีคุณภาพชีวิตที่เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข
    2. นักเรียนร้อยละ 100 ได้รับกระบวนการเรียนรู้ การป้องกัน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาต่างๆ
ระยะเวลา 7 ก.ย. 2561 - 7 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ     1. นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข
    2. นักเรียนได้รับกระบวนการเรียนรู้ การป้องกัน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาต่างๆ
    3. สถานศึกษามีระบบการป้องกันที่เข้มแข็ง และยั่งยืน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ ขั้นเตรียมการ
1. ประชุมวางแผนเพื่อจัดทำโครงการ
2. เสนอโครงการให้พิจารณา เห็นชอบ อนุมัติ    
มี.ค. 2561
มี.ค. 2561
 
ขั้นดำเนินการ ขั้นดำเนินการ
1. ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการ
3. ดำเนินการตามแผนโครงการ
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ขั้นประเมินผล
1. ตรวจสอบผลการดำเนินงาน
2. สรุปผล  
 
ขั้นสรุปและรายงาน ขั้นสรุปผล รายงานผล
1. สรุปผลการดำเนินงาน
2. แนวทางแก้ไขปรับปรุง
3. รายงานผล    

 
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 5,000   
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ