Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการค่ายภาษาอังกฤษ English Camp

โรงเรียน : น้ำผุด สพม.ตรัง กระบี่

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 4

เผยแพร่เมื่อ : 19 ก.ย. 2561 โดย : นางสาวจันทิมา เพชรสุทธิ์ จำนวนผู้เข้าชม 56 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการค่ายภาษาอังกฤษ English Camp
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ปัจจุบันภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญยิ่งที่จะช่วยให้ประเทศไทยพัฒนาได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกโดยใช้ความก้าวหน้าของสังคมฐานความรู้และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นปัจจัยชี้นำในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ดังนั้น การเตรียมความพร้อมของนักเรียนโรงเรียนน้ำผุด เพื่อให้มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับที่สามารถติดต่อสื่อสารแสวงหาความรู้ สร้างความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีได้
                กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ จึงเห็นความสำคัญในการจัดค่ายภาษาอังกฤษ โดยเน้นการจัดกิจกรรมที่เน้นให้ผู้เรียนมีทักษะการฟัง และการสื่อสารสามารถโต้ตอบได้ เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ นอกห้องเรียนฝึกภาษาจากกิจกรรมต่างๆ เช่น เกม เพลงและการแก้ปัญหา อีกทั้งการ กิจกรรมเหล่านี้ สามารถส่งเสริมผู้เรียนให้เรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยความสนุกสนาน และเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับผู้เรียนได้เป็นอย่างดี
 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
 2. เพื่อให้นักเรียนมีฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง
 3. เพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัยการอยู่เป็นหมู่คณะ สร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 
1. นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 30 คน

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ 
1. นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 30 คน ได้รับการพัฒนา
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
ระยะเวลา 1 ก.ย. 2560 - 30 ต.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนน้ำผุด
ตัวชี้วัด ผลิตผล
ร้อยละ100 ของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)ได้รับการพัฒนา
ผลลัพธ์
ร้อยละ 100 ของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนได้รับการพัฒนาร้อยละ 100
2. นักเรียนได้เรียนจากแหล่งเรียนรู่โดยใช้สื่อและอุปกรณ์ได้หลากหลายทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 4
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1.ประชุมชี้แจงครูประจำกลุ่มสาระจัดทำโครงการ
2.ประสานความร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้อง
3.เขียนโครงการและวางแผนจัดสรรงบประมาณเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร งบประมาณ วัสดุครุภัณฑ์
ขั้นดำเนินการ 1.แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2.ศึกษาการใช้เทคโนโลยี
3.วิเคราะห์กิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสมเตรียมความพร้อม สถานที่ และวัสดุอุปกรณ์
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1.นิเทศติดตามการดำเนินงาน
2.
ประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน 1.ประชุมปรับปรุงแก้ไขกิจกรรม
2.สรุปและรายงานผลาการดำเนินงานปรับปรุง แก้ไขและพัฒนาโครงการในครั้งต่อไป
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ       13,000                 13,000          
รวม    
คงเหลือ 0
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.ร้อยละ100 ของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)ได้รับการพัฒนา 100 100
2.ร้อยละ 100 ของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 100 100
3.    
4.    
สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ 80
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย 90
                                                                          อยู่ในระดับ ดีเยี่ยม
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย 80-90 หมายถึง ระดับ ดีเยี่ยม
             ค่าเฉลี่ย 60-79 หมายถึง ระดับ ดีมาก
             ค่าเฉลี่ย 40-59 หมายถึง ระดับ ดี
             ค่าเฉลี่ย 20-39 หมายถึง ระดับ พอใช้
             ค่าเฉลี่ย 0-19  หมายถึง  ระดับ ปรับปรุง
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ระดับชั้น จำนวนนักเรียนทั้งหมด(คน) จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนนักเรียนที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรม
จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 84 84 100 - -
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 38 38 100 - -
รวมทั้งหมด 122 122 100 - -
จากตารางที่ 2 พบว่า  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  84  คน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 84  คน
คิดเป็นร้อยละ  100  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6จำนวน  38  คน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 38คน คิดเป็นร้อยละ  100
ลำดับที่ รายการประเมิน ระดับความคิดเห็น ค่าเฉลี่ย
()
การแปลความ
5 4 3 2 1
1 รูปแบบและขั้นตอนในการจัดค่าย 5 50 15     3.8 พอใจมาก
2 เอกสารที่ใช้ประกอบการจัดค่าย 4 40 26     3.6 พอใจมาก
3 วิทยากรมีความรู้และความชำนาญในการถ่ายทอดความรู้เป็นอย่างดี 59 9 2     4.8 พอใจมากที่สุด
4 ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดค่ายมีความเหมาะสม 6 26 32 3 3 3.4 พอใจปานกลาง
5 มีการเปิดโอกาสให้นักเรียนซักถามข้อสงสัย   13 35 20 2 2.8 พอใจปานกลาง
6 เนื้อหา และความรู้เหมาะสม 3 30 37     3.5 พอใจปานกลาง
7 สถานที่ในการจัดค่าย มีความเหมาะสม 20 38 12     4.1 พอใจมาก
8 สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ใช้ในการจัดค่ายมีความเหมาะสม 8
 
43 17 2   3.8 พอใจมาก
9 อาหารว่างและเครื่องดื่มมีความเหมาะสมและเพียงพอ 7
 
28 35 2 1 3.6 พอใจมาก
10 ความพึงพอใจในภาพรวมของการจัดค่ายโครงการครั้งนี้ 21
 
40 9     4.1 พอใจมาก
  รวม 133 317 220 27 6 3.7 พอใจมาก
จากตาราง 3 พบว่า ความคิดเห็นนักเรียนต่อการจัดโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนน้ำผุดอำเภอเมืองจังหวัดตรังมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
 
ปัญหาและอุปสรรค งบประมาณ
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ