ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี (เดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรม |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ปัจจุบันเยาวชนมักสร้างปัญหาให้กับโรงเรียนและสังคมสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากทางบ้านและทางโรงเรียน
ขาดการอบรมดูแลสั่งสอน ทำให้เยาวชนอาจหลงไปในทางที่ไม่ถูกต้อง การจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนรู้จักรับผิดชอบตัวเองและสังคมและเป็นโครงการที่สนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาศักยภาพของลูกเสือ-เนตรนารี ให้มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมลูกเสือ-เนตรนารีขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1. ลูกเสือเนตรนารี แสดงความสามารถฝึกนิสัย สังเกต จดจำ และเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา
2. ลูกเสือเนตรนารี รู้จักช่วยเหลือและพึ่งพาตนเองได้ และพร้อมช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาส
3. ลูกเสือเนตรนารี มีความซื่อสัตย์ สุจริต ซื่อตรง มีระเบียบวินัย รับผิดชอบ
4. ลูกเสือเนตรนารี ปฏิบัติตามคำปฏิญาณและกฎของลูกเสือ
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. ลูกเสือ-เนตรนารี จำนวน 150 คน สอบผ่านกิจกรรมสอบวิชาพิเศษ เดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรมทุกคน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1. ลูกเสือ-เนตรนารี สามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมตลอดปีการศึกษาไปใช้ในชีวิตประจำวันและสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้โดยมีคุณธรรมจริยธรรม
|
ระยะเวลา |
10 ม.ค. 2560 - 30 ม.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
ค่ายลูกเสือจังหวัดตราด อำเภอเมือง จังหวัดตราด |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือที่ใช้ |
เชิงปริมาณ / ผลผลิต
|
ลูกเสือ-เนตรนารี จำนวน 150 คน
สอบผ่านกิจกรรมสอบวิชาพิเศษ |
- สำรวจ
|
- แบบสำรวจ |
เชิงคุณภาพ / ผลลัพท์
|
นักเรียนได้รับประสบการณ์ใน สภาพจริง และนำไปใช้ในชีวิต ประจำวันได้ |
- สังเกต
- ตรวจสอบประเมินผล
การเข้าร่วมกิจกรรม |
- แบบสังเกต
- แบบประเมินการเข้า
ร่วมกิจกรรม |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1.ลูกเสือ-เนตรนารี จำนวน 150 คน สอบผ่านกิจกรรมสอบวิชาพิเศษทุกคน
2.สามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
3.มีความซื่อสัตย์ สุจริต ซื่อตรง มีระเบียบวินัย รับผิดชอบงาน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
|
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|