Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

สร้างจิตสำนึกรักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์

โรงเรียน : ดูกอึ่งประชาสามัคคี สพม.ร้อยเอ็ด

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 7 ก.ย. 2561 โดย : เธียรไท ไชยา จำนวนผู้เข้าชม 47 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สร้างจิตสำนึกรักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ประเทศไทยเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคนที่ร่วมกันธำรงรักษาให้คงอยู่ต่อไปในอนาคต  จึงเป็นหน้าที่สำคัญของโรงเรียนที่จะต้องกระตุ้นเตือนให้เยาวชนมีความรักและเทิดทูนสถาบันของกษัตริย์  นอกจากนั้นยังมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ประชาชนชาวไทยที่นับถือศาสนาพุทธ  จึงได้ยึดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมในวันสำคัญต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้เยาวชนมีจิตสำนึกในความเป็นไทย  โดยแสดงออกในกิจกรรมที่หลากหลาย  นอกจากนั้นในวันสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดรงเรียนได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทั้งในด้านการแสดง แสดงผลงานทางนิทรรศการ และอื่น ๆ ตามความเหมาะสมตลอดปีการศึกษา
วัตถุประสงค์     1. เพื่อปลูกฝังความรักเทิดทูนต่อสถาบันชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์
    2. เพื่อความรักความผูกพันระหว่างคนครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
    3.  เพื่อเป็นแบบอย่าง และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง บ้าน วัด  โรงเรียน
 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ ....................................................................................................................................................................        1. นักเรียนร้อยละ 100 มีความรักเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์
    2. นักเรียนร้อยละ 100 มีความผูกพันระหว่างบุคคลในครอบครัว
    3. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร้อยละ 80 มีความสัมพันธ์อันดีต่อโรงเรียน

2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ ....................................................................................................................................................................        1. นักเรียนมีความรักเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์
    2. นักเรียนมีความผูกพันระหว่างบุคคลในครอบครัว
    3. ผู้มีส่วนเกี่ยวมีความสัมพันธ์อันดีต่อโรงเรียน
ระยะเวลา 7 ก.ย. 2561 - 7 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนมีความรักเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์
2. นักเรียนมีความผูกพันระหว่างบุคคลในครอบครัว
3. ผู้มีส่วนเกี่ยวมีความสัมพันธ์อันดีต่อโรงเรียน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ ขั้นเตรียมการ
1. ประชุมวางแผนเพื่อจัดทำโครงการ
2. เสนอโครงการให้พิจารณา เห็นชอบ อนุมัติ
 
ขั้นดำเนินการ ขั้นดำเนินการ
1. ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการ
3. ดำเนินการตามแผนโครงการ
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ขั้นประเมินผล
1. ตรวจสอบผลการดำเนินงาน
2. สรุปผล  
 
ขั้นสรุปและรายงาน ขั้นสรุปผล รายงานผล
1. สรุปผลการดำเนินงาน
2. แนวทางแก้ไขปรับปรุง
3. รายงานผล
 
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา 3,000   
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ