ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
สร้างเครือข่ายชุมชนสัมพันธ์ |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ปัจจัยที่ทำให้การศึกษาในสถานศึกษาดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพประการสำคัญ คือ ความร่วมมือประสานประโยชน์ระหว่างชุมชน บ้าน โรงเรียน ซึ่งประกอบด้วยครู ผู้ปกครอง ผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชมรมครูผู้ปกครอง เครือข่ายชุมชน เพื่อที่ทุกฝ่ายได้มีโอกาสระดมความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสนอความคิดหาแนวทางพัฒนา ระดมทรัพยากรเพื่อปรับปรุงและพัฒนากิจการของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน เพื่อให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐาน เป็นการทำงานแบบประสานประโยชน์ มีส่วนร่วมรับผิดชอบในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เกิดความรัก ความสามัคคี ร่วมภาคภูมิใจในผลของความสำเร็จที่เกิดจากการร่วมมือ ร่วมสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของสถานศึกษาร่วมกันโรงเรียนเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงจัดทำโครงการสายสัมพันธ์ ชุมชน บ้าน วัด โรงเรียนเพื่อเยาวชนขึ้น |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อจัดประชุมผู้ปกครองโดยทางโรงเรียนนำเสนอความรู้แนวคิดที่จะเป็นประโยชน์ต่อการให้การศึกษา การอบรมเลี้ยงดูนักเรียนการแลกเปลี่ยนความคิด ข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบ้านและโรงเรียน
๒. เพื่อสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสถานศึกษาและเป็นการระดมทรัพยากรทางการศึกษาประกอบด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการห้องเรียน ชมรมผู้ปกครองและครูในการสร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่ ร่วมคิด ร่วมพัฒนา ร่วมรับผิดชอบและร่วมภาคภูมิใจในการร่วมพัฒนาการเรียนการสอนให้นักเรียนมีคุณภาพ
3. เพื่อส่งเสริมภารกิจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นการพัฒนาองค์คณะบุคคล และสถานศึกษาสู่คุณภาพที่คาดหวัง
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ .................................................................................................................................................................... 1. โรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียนร้อยละ 100 ประชุมร่วมกันเพื่อการพัฒนาผู้เรียน และพัฒนาการศึกษาภาคเรียนละ๑ ครั้ง
2. แทนผู้ปกครองนักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง เครือข่ายศิษย์เก่า ชมรมผู้ปกครอง และครูร้อยละ 100 ร่วมประชุมภาคเรียนละ ๑ ครั้งเพื่อประสานความร่วมมือระหว่างบ้านและโรงเรียน
3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานร้อยละ 100 ร่วมประชุมภาคเรียนละ ๒ ครั้งเพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ .................................................................................................................................................................... 1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนและพัฒนาผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
2. สร้างเครือข่ายโรงเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร ชุมชน เพื่อการร่วมกันส่งเสริมประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อประสานประโยชน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ |
ระยะเวลา |
7 ก.ย. 2561 - 7 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนและพัฒนาผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
2. สร้างเครือข่ายโรงเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร ชุมชน เพื่อการร่วมกันส่งเสริมประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อประสานประโยชน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ขั้นเตรียมการ
1. ประชุมวางแผนเพื่อจัดทำโครงการ
2. เสนอโครงการให้พิจารณา เห็นชอบ อนุมัติ
|
ขั้นดำเนินการ |
ขั้นดำเนินการ
1. ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการ
3. ดำเนินการตามแผนโครงการ
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ขั้นประเมินผล
1. ตรวจสอบผลการดำเนินงาน
2. สรุปผล
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
ขั้นประเมินผล
1. ตรวจสอบผลการดำเนินงาน
2. สรุปผล
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
3,000 |
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|