ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ห้องเรียนปลอดขยะ |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในกระบวนการเรียนรู้โรงเรียนนอกจากจะต้องจัดการศึกษาในด้านวิชาการแล้ว โรงเรียนยังต้องจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมทั้งนี้ เพื่อเอื้อต่อการเรียนรู้แก่นักเรียนโรงเรียนได้เห็นความสำคัญที่จะต้องปลูกฝังให้นักเรียน ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการรักษาความสะอาดของอาคารสถานที่ ห้องเรียน อีกทั้งยังช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อม โดยทั่วไปของโรงเรียนให้น่ารื่นรมย์ และเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาดและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อส่งเสริมปลูกฝังให้นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด
2. เพื่อให้ห้องเรียนสะอาดเอื้อต่อการเรียนรู้
3. เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีต่อสถาบัน
4. เพื่อให้นักเรียนคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี
|
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ ....................................................................................................................................................................
1. นักเรียนร้อยละ 100 เข้าร่วมโครงการ
2. ห้องเรียนร้อยละ 100 เข้าร่วมโครงการ
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ .................................................................................................................................................................... 1. นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีต่อสถาบัน
2. ห้องเรียนสะอาดเอื้อต่อการเรียนรู้
3. นักเรียนคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี |
ระยะเวลา |
7 ก.ย. 2561 - 7 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด
2. ห้องเรียนสะอาดเอื้อต่อการเรียนรู้
3. นักเรียนมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีต่อสถาบัน
4. นักเรียนคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
ขั้นเตรียมการ
1. ประชุมวางแผนเพื่อจัดทำโครงการ
2. เสนอโครงการให้พิจารณา เห็นชอบ อนุมัติ
|
ขั้นดำเนินการ |
ขั้นดำเนินการ
1. ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการ
3. ดำเนินการตามแผนโครงการ
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ขั้นประเมินผล
1. ตรวจสอบผลการดำเนินงาน
2. สรุปผล
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
ขั้นสรุปผล รายงานผล
1. สรุปผลการดำเนินงาน
2. แนวทางแก้ไขปรับปรุง
3. รายงานผล
|
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
5,000 |
|
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
|
|
คงเหลือ |
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|