ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้วยสื่อ ICT |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดทำสารสนเทศ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เกิดความสะดวกรวดเร็ว ทันเวลาทันเหตุการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงจัดทำสารสนเทศของกลุ่มสาระฯไว้อย่างเป็นระบบทั้งครู นักเรียน อีกทั้งผลงานด้านต่าง ๆ |
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา
3 เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ |
เป้าหมาย |
1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
1 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน
2 นักเรียนและบุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1 บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจัดทำสารสนเทศของกลุ่มเพื่อรวบรวมผลงานทุกด้านในรอบปีการศึกษา และสามารถตรวจสอบได้ |
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
1. เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1.นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะทางภาษาตามศักยภาพของนักเรียน
2.นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ / เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้
3.นักเรียนมีการทำงานอย่างเป็นระบบสามัคคีและร่วมมือในการทำงาน |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. วางแผนงาน/เสนอโครงการ
2. ประชุมวางแผนพัฒนาบุคลากร
3. เสนอโครงการต่อฝ่ายบริหาร |
ขั้นดำเนินการ |
1. ดำเนินงานตามแผน
2. สรุปผลกิจกรรมต่างๆ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
มีแบบทดสอบเพื่อประเมินผล |
ขั้นสรุปและรายงาน |
รายงานผลต่อผู้อำนวยการโรงเรียน |
งบประมาณ |
ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ |
งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน |
งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง |
1.เงินอุดหนุนการศึกษา |
3000 |
3000 |
2.เงินรายได้สถานศึกษา |
|
|
3.อื่นๆ |
|
|
รวม |
3000 |
3000 |
คงเหลือ |
0 |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ร้อยละของผลสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนิน |
1. |
|
|
2. |
|
|
3. |
|
|
4. |
|
|
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ ..................
ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย ..................
อยู่ในระดับ ..................
เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
ความพึงพอใจ |
ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
1. เพศ
1.1 ชาย
1.2 หญิง |
23
22 |
2
3 |
รวม |
23 |
22 |
2. อายุ
2.1 น้อยกว่า 25 ปี
2.2 25-35 ปี
2.3 36-45 ปี
2.4 มากกว่า 45 ปี |
1
2
3
4 |
3
4
5
5 |
รวม |
23 |
34 |
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน |
 |
S.D. |
ร้อยละ |
ระดับความพึงพอใจ |
1.
2.
3.
4.
5. |
|
|
|
|
รวม |
|
|
|
|
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|