โรงเรียน : ทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์ สพม.ตรัง กระบี่
ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ผลการประเมิน : 4.40
เผยแพร่เมื่อ : 8 ก.ย. 2561 โดย : เยาวลักษณ์ ส่อสืบ จำนวนผู้เข้าชม 268 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการ P.E. Sport Cup‘61“ป.ส.ตรังเกมส์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 15” ปีการศึกษา 2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนในฝัน (Lab School) | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | การจัดกิจกรรมกีฬาภายในเพื่อพัฒนานักเรียนเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งทางกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา สร้างเสริมทักษะชีวิต ทักษะสังคม การมีส่วนร่วม ความโปร่งใส หลักการคุ้มค่าและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สามารถสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอย่างหลากหลาย ส่งผลสู่พัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้กิจกรรมกีฬาเป็นแนวทางสร้างสรรค์ ให้เกิดความเป็นเลิศและอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ |
๒. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาที่มุ่งเน้นทักษะ กระบวนการ เจตคติ และ มุ่งวิถีการดำเนินชีวิตที่ใช้คุณธรรมกำกับความรู้ มีทักษะชีวิต ทักษะสังคมนำไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง เที่ยงตรง ๓. เพื่อสร้างเสริมทักษะประสบการณ์ด้วยวิทยาการทางพลศึกษาและการกีฬาในการสร้างสรรค์พลังในทางบวกสู่การเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยสปิริตและมิตรภาพ อันก่อเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่สมดุลอย่างยั่งยืน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ- นักเรียนโรงเรียนทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์ จำนวน 434 คน มีคุณภาพของสุนทรีภาพและลักษณะนิสัย ทักษะ ความสามารถทางการกีฬา จำแนกตามระดับชั้นเรียนคิดเป็น 100 % 2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ .นักเรียนและผู้เข้าร่วมโครงการและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการร่วมกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ กีฬาเพื่อการแข่งขัน กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาเพื่ออาชีพ และกีฬาเพื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมโครงการกีฬาได้นำกิจกรรมกีฬาไปขยายผลด้านพัฒนาสุขภาพตนเองและครองครัว สร้างเสริมกีฬาครอบครัว กีฬาชุมชน ทำให้บุคคลมีความแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ชุมชนเกิดความเข็มแข็งมีความรักสามัคคี |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 1 ม.ค. 2560 - 8 ก.ย. 2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด | 1.ผู้เรียนที่มีเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาในระดับดีขึ้นไป 2.ผู้เรียนที่มีทักษะ กระบวนการกิจกรรมด้านการกีฬาในระดับดีขึ้นไป 3.ผู้เรียนที่มีสุขภาพกายสุขภาพจิตในระดับดีขึ้นไป |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
๒. นักเรียนได้รับการพัฒนาที่มุ่งเน้นทักษะ กระบวนการ เจตคติ และ มุ่งวิถีการดำเนินชีวิตที่ใช้คุณธรรมกำกับความรู้ มีทักษะชีวิต ทักษะสังคมนำไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง เที่ยงตรง ๓. นักเรียนมีทักษะประสบการณ์ด้วยวิทยาการทางพลศึกษาและการกีฬาในการสร้างสรรค์พลังในทางบวกสู่การเรียนรู้อย่างมีความสุขด้วยสปิริตและมิตรภาพ อันก่อเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่สมดุลอย่างยั่งยืน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 4.40 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
สรุปผลกีฬา |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | -วางแผนเสนอโครงการ -อนุมัติโครงการ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | -แต่งตั้งคณะทำงาน -แจ้งให้นักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องทราบ -จัดเตรียมอุปกรณ์การแข่งขัน - เตรียมสถานที่ ผังสนามการแข่งขัน เต็นท์ที่จัดทำสถานที่ฝึกซ้อมตามสภาพของนักกีฬา -ประชาสัมพันธ์ และเชิญแขก -ดำเนินงาน จัดกิจกรรมตามแผน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | -เก็บรวบรวมข้อมูล -ติดตาม ประเมินผลงาน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | -สรุปผลและรายงานผลกิจกรรม | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ ตาราง ๑ การใช้จ่ายงบประมาณ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ ผลสำเร็จของโครงงานโดยรวม คิดเป็นร้อยละ 94.00 ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย 4.40 อยู่ในระดับ เป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย ระดับ 1 หมายถึง ผู้ตอบเห็นว่าควรปรับปรุง ( ค่าเฉลี่ย 0.00-1.00 ) ค่าเฉลี่ย ระดับ 2 หมายถึง ผู้ตอบเห็นว่าน้อย ( ค่าเฉลี่ย 1.01-2.00 ) ค่าเฉลี่ย ระดับ 3 หมายถึง ผู้ตอบเห็นว่าพอใช้ ( ค่าเฉลี่ย 2.01-3.00 ) ค่าเฉลี่ย ระดับ 4 หมายถึง ผู้ตอบเห็นว่าดี ( ค่าเฉลี่ย 3.01-4.00) ค่าเฉลี่ย ระดับ 5 หมายถึง ผู้ตอบเห็นว่าดีมาก (ค่าเฉลี่ย 4.01-5.00 ) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
จากตาราง ๒ พบว่าผู้ข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมเป็นเพศชาย จำนวน 36 คน(ร้อยละ 41.86)เพศหญิง จำนวน 33 คน (ร้อยละ 58.14) อายุนอ้ยกว่า ๒๕ ปี มีจำนวน 53 คน(ร้อยละ 61.63) รองลงมา อายุ ๒๕ – ๓๕ ปี มีจำนวน 19 คน (ร้อยละ 22.10) รองลงมา อายุ ๓๖–๔๕ ปี มีจำนวน 8 คน(ร้อยละ 9.30) รองลงมา อายุมากกว่า ๔๕ ปี มีจำนวน 6 คน (ร้อยละ 6.97)
จากตาราง ๓ พบว่าผู้ข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการภาพรวม อยู่ระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย 4, 5 (ร้อยละ 73.60 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือรายข้อ พบว่า ผู้ข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้านความเหมาะสมของระยะเวลาในการจัดกิจกรรม หรือ ข้อคำถาม ในระดับ ดี มีค่าเฉลี่ย (ร้อยละ 73.60) |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | ในการจัดกิจกรรมบางครั้งต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อมทำให้กระทบกับการเรียนบ้าง | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | ควรกำชับนักเรียนเกี่ยวกับการบริหารเวลาให้ถูกต้องเหมาะสม | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |