โรงเรียน : สิเกาประชาผดุงวิทย์ สพม.ตรัง กระบี่
ประเภท : เครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)
ผลการประเมิน : 4.27
เผยแพร่เมื่อ : 25 ก.ค. 2563 โดย : นางปัทมา แก้วเจริญ จำนวนผู้เข้าชม 160 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการปรับปรุงระบบเครือข่ายอินเตอร์เนต | ||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | เครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) | ||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ. 2545 มีจุดมุ่งเน้นการกระจายอำนาจทางการศึกษาให้ท้องถิ่นและสถานศึกษาได้มีบทบาทและมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับสภาพและความต้องการของท้องถิ่น และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้กำหนดให้ใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อจัดการเรียนการสอน โดยมุ่งหวังให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถใช้สื่อเทคโนโลยี (กรมวิชาการ.2545:23) คือ ชุดเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา เพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอน การสร้างชิ้นงาน การออกแบบการเรียนรู้ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของโรงเรียน ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนเรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติจริงจากแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียน ู้เรียนเป็นกิจกรรมที่สถานศึกษาต้องจัดให้ผู้เรียน ปัจจุบัน โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ได้นำเอาคอมพิวเตอร์ และระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต มาใช้ภายในโรงเรียนเพื่อทำการเรียนการสอน และเพื่อใช้งานต่างๆภายในโรงเรียน ในการใช้งานนั้นวัสดุและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ บางส่วนได้เกิดการชำรุดเสียหายขึ้นมา ทางงานคอมพิวเตอร์ จึงได้มีการดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่สภาพที่ดีใช้การได้และไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้เรียนและบุคลากร ทำการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์และระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ชำรุดเหล่านั้นเพื่อให้สามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งการซ่อมแซมอุปกรณ์นั้นจำเป็นต้องมีการจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์บางส่วน จึงทำให้เกิดงานนี้ขึ้นมารับรอง เพื่อประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษาให้มีการให้บริการเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการเรียนรู้ จึงได้จัดทำโครงการของบประมาณในการจัดหาสื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ ซ่อมบำรุง และพัฒนาระบบเครือข่ายภายใน เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในโรงเรียนขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 2.1 ผลผลิต (OUTPUT) 1. โรงเรียนมีเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมใช้งาน ร้อยละ 95 2. โรงเรียนสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ร้อยละ 95 3. บุคลากรร้อยละ 95 มีความพึงพอใจในการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต 2.2 ผลลัพธ์ (OUTCOMES) 1. ครูและนักเรียนใช้คอมพิวเตอร์ได้ทั่วถึง และระบบเครือข่ายสามารถใช้งานได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ 2. มีคอมพิวเตอร์เพียงพอในการเรียนการสอนโดยอัตราส่วน 1 คนต่อ 1 เครื่อง 3. เครื่องคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพรองรับการใช้งาน Software ใหม่ๆ |
||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 3.1 เชิงปริมาณ 1. คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่สามารถใช้งานร้อยละ 95 2. ระบบเครือข่ายสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้ ร้อยละ 95 3. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์สูงขึ้นไม่ต้องกว่าร้อยละ 10 4. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ได้ใช้งานห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เพื่อศึกษาหาความรู้ 5. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของโรงเรียนมีนิสัยรักการค้นหาความรู้และใฝ่รู้ใฝ่เรียน 3.2 เชิงคุณภาพ 1. โรงเรียนมีเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายพร้อมใช้งาน และทั่วถึงครอบคลุมพื้นที่ไม่ร้อยกว่าร้อยละ 90 2. นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนทุกคนใฝ่รู้ใฝ่เรียนและมีการค้นคว้าไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 3. นักเรียนสามารถใช้ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Windows 2010 ซอฟต์แวร์อรรถประโยชน์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 |
||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 8 ก.ย. 2562 - 8 ก.ย. 2562 | ||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ | ||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนสามารถใช้คอมพิวเตอร์ศึกษาหาความรู้ ผ่านระบบเครือได้ 2. นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย 3. ครูสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี และสามารถนำไปพัฒนากระบวนการเรียนการสอน |
||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 4.27 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
7.-โครงการจัดซื้อ-Smart-TV-DLIT-61.doc 7.-โครงการ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | |||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม คิดเป็นร้อยละ .................. ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม มีค่าเฉลี่ย .................. อยู่ในระดับ .................. เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............ |
||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
|
||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | |||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |