ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ปัจจุบันการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน จำเป็นต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ มีการปรับปรุงมาโดยตลอด ดังนั้นโรงเรียนจึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรในส่วนของการจัดการเรียนการสอนจึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรทั้ง ๘ กลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนเป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ ฝ่ายวิชาการได้วิเคราะห์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดังนี้
หลักความพอประมาณ
- ปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตามโครงสร้างของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หลักความมีเหตุผล
- เนื่องจากโครงสร้างของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ มีการปรับปรุงโรงเรียนจึงต้องมีการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
หลักภูมิคุ้มกัน
- มีการประชุมวางแผนปรับปรุงหลักสูตร
เงื่อนไขคุณธรรม
- ความซื้อสัตย์ และคามถูกต้องของโครงสร้างหลักสูตร
เงื่อนไขความรู้
- ศึกษาโครงสร้างหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และฉบับปรับปรุง
|
วัตถุประสงค์ |
กิจกรรม ปรับปรุงพัฒนาหลักสูตร
๑. เพื่อให้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ปรับปรุงโครงสร้างหลักสูตร
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
๑. ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ปรับปรุงโครงสร้างหลักสูตร
เชิงคุณภาพ
๑. มีหลักสูตรพร้อมใช้ในการจัดการเรียนการสอน
|
ระยะเวลา |
9 ก.ย. 2561 - 9 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
๑. มีหลักสูตรทั้ง ๘ กลุ่มสาระ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
โรงเรียนมีหลักสูตรพร้อมใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|