Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมศักยภาพนักเรียนด้านกีฬา....

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 9 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 57 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมศักยภาพนักเรียนด้านกีฬา....
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานนั้นนอกจากกระบวนการเรียนการสอนที่ถือว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญที่สุดตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 แล้ว การจัดการเรียนรู้ต้องยึดผู้เรียนเป็นสำคัญเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง แสวงหาความรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้และวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลายสรุปองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองการแข่งขันทักษะทางวิชาการ และทักษะทางกีฬาของนักเรียน เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะส่งเสริมให้นักเรียนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาได้ลงมือฝึกปฏิบัติเรียนรู้และแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีและเป็นการส่งเสริมนักเรียนครู สิรินธร ให้เป็นที่ประจักษ์ สามารถมีตัวแทนไปแข่งขันในระดับภาคและระดับประเทศต่อไป
 
วัตถุประสงค์  ผลผลิต (Outputs) 
1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการได้อย่างทั่วถึงและได้แสดงผลงานในรอบปีที่ผ่านมาอย่างเต็มที่         
      ผลลัพธ์ (Outcomes)
          1. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการไปใช้ประโยชน์สูงสุดและสถานศึกษาได้รับความเชื่อถือศรัทธาทางวิชาการมากขึ้น         
 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
             -นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการ คิดเป็นร้อยละ 100
       เชิงคุณภาพ
      -นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการได้รับความรู้จากการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างครบถ้วน
 
ระยะเวลา 9 ก.ย. 2561 - 9 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร
ตัวชี้วัด - ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมงานนิทรรศการวิชาการ
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการไปใช้ประโยชน์สูงสุดและสถานศึกษาได้รับความเชื่อถือศรัทธาทางวิชาการมากขึ้น
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา



 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรมที่ รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ
4.1.1สิรินธรวิชาการ










 
ขั้นวางแผน (plan:P)
1. ประชุมครูเพื่อชี้แจง แนวปฏิบัติเรื่องนิทรรศการวิชาการ
2.  แต่งตั้งและมอบหมายผู้รับผิดชอบในการนิทรรศการวิชาการ
3. วางแผนการจัดนิทรรศการวิชาการ
ขั้นดำเนินการ (Do:D)
4. จัดกิจกรรมการนิทรรศการวิชาการ
ตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้

ขั้นติดตามและประเมินผล(Check:C)
6.ประเมินผลการจัดกิจกรรมนิทรรศการวิชาการ
7. ประชุมครูเพื่อประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน
8. รายงานผลการแข่งขันต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
9. นำข้อมูลที่เป็นข้อเสนอมาปรับแก้เพื่อพัฒนาต่อไป
ตลอดปีการศึกษา ครูทุกคน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรมที่ ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
สิรินธรวิชาการ 1. ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมงานนิทรรศการวิชาการ
 
1. วัดทักษะ
2. สังเกต
3. ประเมิน
4. สอบถาม

 
1. แบบวัดทักษะ
2. แบบสังเกต
3. แบบประเมินความความพึงพอใจ
4. แบบสอบถาม
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
กิจกรรมที่ กิจกรรม/คำชี้แจงในการใช้งบประมาณ งบประมาณ งบประมาณจำแนกตามหมวดรายจ่าย  
ค่าตอบแทน ค่าใช้สอย ค่าวัสดุ ค่าครุภัณฑ์  
เงินอุดหนุน เงินรายได้  
4.1.1 สิรินธรวิชาการ 1.ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดนิทรรศการ
2.ค่าเงินรางวัลตอบปัญหาสุขศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย- แฮนด์บอล
3.ของรางวัลในการจัดกิจกรรม
 
5,000
 
 
 
 
 
 
- -

2,400


-

 
-


-



-
 
1,600


-



1,000
 
-

-



-
 
 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ