ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมศักยภาพนักเรียนด้านกีฬา.... |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานนั้นนอกจากกระบวนการเรียนการสอนที่ถือว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญที่สุดตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 แล้ว การจัดการเรียนรู้ต้องยึดผู้เรียนเป็นสำคัญเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง แสวงหาความรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้และวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลายสรุปองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองการแข่งขันทักษะทางวิชาการ และทักษะทางกีฬาของนักเรียน เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะส่งเสริมให้นักเรียนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาได้ลงมือฝึกปฏิบัติเรียนรู้และแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีและเป็นการส่งเสริมนักเรียนครู สิรินธร ให้เป็นที่ประจักษ์ สามารถมีตัวแทนไปแข่งขันในระดับภาคและระดับประเทศต่อไป
|
วัตถุประสงค์ |
ผลผลิต (Outputs)
1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการได้อย่างทั่วถึงและได้แสดงผลงานในรอบปีที่ผ่านมาอย่างเต็มที่
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการไปใช้ประโยชน์สูงสุดและสถานศึกษาได้รับความเชื่อถือศรัทธาทางวิชาการมากขึ้น
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
-นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการ คิดเป็นร้อยละ 100
เชิงคุณภาพ
-นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการได้รับความรู้จากการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างครบถ้วน
|
ระยะเวลา |
9 ก.ย. 2561 - 9 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสิรินธร |
ตัวชี้วัด |
- ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมงานนิทรรศการวิชาการ
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการไปใช้ประโยชน์สูงสุดและสถานศึกษาได้รับความเชื่อถือศรัทธาทางวิชาการมากขึ้น
2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
กิจกรรมที่ |
รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน |
ระยะเวลาดำเนินการ |
ผู้รับผิดชอบ |
4.1.1สิรินธรวิชาการ
|
ขั้นวางแผน (plan:P)
1. ประชุมครูเพื่อชี้แจง แนวปฏิบัติเรื่องนิทรรศการวิชาการ
2. แต่งตั้งและมอบหมายผู้รับผิดชอบในการนิทรรศการวิชาการ
3. วางแผนการจัดนิทรรศการวิชาการ
ขั้นดำเนินการ (Do:D)
4. จัดกิจกรรมการนิทรรศการวิชาการ
ตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้
ขั้นติดตามและประเมินผล(Check:C)
6.ประเมินผลการจัดกิจกรรมนิทรรศการวิชาการ
7. ประชุมครูเพื่อประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน
8. รายงานผลการแข่งขันต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
9. นำข้อมูลที่เป็นข้อเสนอมาปรับแก้เพื่อพัฒนาต่อไป |
ตลอดปีการศึกษา |
ครูทุกคน |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
กิจกรรมที่ |
ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือที่ใช้ประเมิน |
สิรินธรวิชาการ |
1. ร้อยละของนักเรียนที่เข้าร่วมงานนิทรรศการวิชาการ
|
1. วัดทักษะ
2. สังเกต
3. ประเมิน
4. สอบถาม
|
1. แบบวัดทักษะ
2. แบบสังเกต
3. แบบประเมินความความพึงพอใจ
4. แบบสอบถาม |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
กิจกรรมที่ |
กิจกรรม/คำชี้แจงในการใช้งบประมาณ |
งบประมาณ |
งบประมาณจำแนกตามหมวดรายจ่าย |
|
ค่าตอบแทน |
ค่าใช้สอย |
ค่าวัสดุ |
ค่าครุภัณฑ์ |
|
เงินอุดหนุน |
เงินรายได้ |
|
4.1.1 สิรินธรวิชาการ |
1.ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดนิทรรศการ
2.ค่าเงินรางวัลตอบปัญหาสุขศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย- แฮนด์บอล
3.ของรางวัลในการจัดกิจกรรม
|
5,000
|
- |
-
2,400
-
|
-
-
-
|
1,600
-
1,000
|
-
-
-
|
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|