Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

กีฬาภายใน

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 9 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 44 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม กีฬาภายใน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การออกกำลังกายและเล่นกีฬาช่วยส่งเสริมพัฒนาการของมนุษย์ทั้ง4ด้านได้แก่พัฒนาการทางด้านร่างกายพัฒนาการทางอารมณ์  พัฒนาการทางจิตใจพัฒนาการทางสังคมและพัฒนาการทางสติปัญญาจึงควรส่งเสริมพัฒนาการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึงโดยการจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นเพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรงและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข
 
วัตถุประสงค์ ผลผลิต (Outputs) 
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬาได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่
2. เพื่อเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาในระดับที่สูงขึ้น
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา
         
        ผลลัพธ์ (Outcomes)
          1. เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
          2. เพื่อให้ได้ตัวแทนรักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ อย่างมีคุณภาพ
          3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการ
ออกกำลังกาย
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
1. จัดการแข่งขันกีฬาภายใน 1 ครั้ง ต่อปีการศึกษา และมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 100 %
      เชิงคุณภาพ
          1. นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
          2. นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการ
ออกกำลังกาย

 
ระยะเวลา 9 ก.ย. 2561 - 9 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร
ตัวชี้วัด
1.ร้อยละความสำเร็จและความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมประกวดและแข่งขัน
2.ร้อยละของนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมกีฬาภายในและการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
          2.นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย
          3.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรมที่ รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ
4.1.1แข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน










 
ขั้นวางแผน (plan:P)
1. ประชุมครูเพื่อชี้แจง แนวปฏิบัติเรื่องการประกวดและแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน
2.  แต่งตั้งและมอบหมายผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันต่างๆ
3. วางแผนการจัดทำคู่มือการแข่งขัน/เอกสารการแข่งขัน
ขั้นดำเนินการ (Do:D)
4. ดำเนินการแข่งขัน
ขั้นติดตามและประเมินผล(Check:C)
5.ประชุมครูเพื่อประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน
6. รายงานผลการแข่งขันต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
7. นำข้อมูลที่เป็นข้อเสนอมาปรับแก้เพื่อพัฒนาต่อไป
 

พ.ค. – มิ.ย.61




ก.ค. 61

ก.ค.- ส.ค. 60


ก.ย. - ต.ค. 60
 
นายวัชระ ชาญศรีและคณะ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรมที่ ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
6.1.1แข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน 1.ร้อยละความสำเร็จและความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมประกวดและแข่งขัน
2.ร้อยละของนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมกีฬาภายในและการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

 
1. วัดทักษะ
2. สังเกต
3. ประเมิน
4. สอบถาม

 
1. แบบวัดทักษะ
2. แบบสังเกต
3. แบบประเมินความความพึงพอใจ
4. แบบสอบถาม
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ จากแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2561 ได้รับจัดสรร เป็นจำนวนเงิน..250,000..บาท (...สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน..)

 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ