ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
กีฬาภายใน |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การออกกำลังกายและเล่นกีฬาช่วยส่งเสริมพัฒนาการของมนุษย์ทั้ง4ด้านได้แก่พัฒนาการทางด้านร่างกายพัฒนาการทางอารมณ์ พัฒนาการทางจิตใจพัฒนาการทางสังคมและพัฒนาการทางสติปัญญาจึงควรส่งเสริมพัฒนาการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึงโดยการจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นเพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรงและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข
|
วัตถุประสงค์ |
ผลผลิต (Outputs)
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬาได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่
2. เพื่อเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาในระดับที่สูงขึ้น
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
2. เพื่อให้ได้ตัวแทนรักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ อย่างมีคุณภาพ
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการ
ออกกำลังกาย |
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. จัดการแข่งขันกีฬาภายใน 1 ครั้ง ต่อปีการศึกษา และมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 100 %
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
2. นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการ
ออกกำลังกาย
|
ระยะเวลา |
9 ก.ย. 2561 - 9 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสิรินธร |
ตัวชี้วัด |
1.ร้อยละความสำเร็จและความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมประกวดและแข่งขัน
2.ร้อยละของนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมกีฬาภายในและการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนเกิดทักษะในการแข่งขัน และสามารถนำไปใช้ในการแข่งขันในระดับต่างๆได้
2.นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย
3.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
กิจกรรมที่ |
รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน |
ระยะเวลาดำเนินการ |
ผู้รับผิดชอบ |
4.1.1แข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน
|
ขั้นวางแผน (plan:P)
1. ประชุมครูเพื่อชี้แจง แนวปฏิบัติเรื่องการประกวดและแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน
2. แต่งตั้งและมอบหมายผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันต่างๆ
3. วางแผนการจัดทำคู่มือการแข่งขัน/เอกสารการแข่งขัน
ขั้นดำเนินการ (Do:D)
4. ดำเนินการแข่งขัน
ขั้นติดตามและประเมินผล(Check:C)
5.ประชุมครูเพื่อประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน
6. รายงานผลการแข่งขันต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
ขั้นปรับปรุง (Action:A)
7. นำข้อมูลที่เป็นข้อเสนอมาปรับแก้เพื่อพัฒนาต่อไป
|
พ.ค. – มิ.ย.61
ก.ค. 61
ก.ค.- ส.ค. 60
ก.ย. - ต.ค. 60
|
นายวัชระ ชาญศรีและคณะ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
กิจกรรมที่ |
ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือที่ใช้ประเมิน |
6.1.1แข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน |
1.ร้อยละความสำเร็จและความพึงพอใจของการจัดกิจกรรมประกวดและแข่งขัน
2.ร้อยละของนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมกีฬาภายในและการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ
|
1. วัดทักษะ
2. สังเกต
3. ประเมิน
4. สอบถาม
|
1. แบบวัดทักษะ
2. แบบสังเกต
3. แบบประเมินความความพึงพอใจ
4. แบบสอบถาม |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
จากแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2561 ได้รับจัดสรร เป็นจำนวนเงิน..250,000..บาท (...สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน..)
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|