โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 35 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตรพื้นฐาน/ปฏิรูปการเรียนรู้เปิดประตูสู่ชุมชน |
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา | 2560 |
มาตรฐาน |
3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | ภาษาอังกฤษและภาษาจีนเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารกันทั่วโลก นับว่ามีความสำคัญมาในปัจจุบันนี้ผู้เรียนควรได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถใน 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียนและเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อแสวงหาประสบการณ์จริง ตลอดจนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อและในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่า |
วัตถุประสงค์ | เพื่อเผยแพร่ผลงานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ 1 ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน 2 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน 3 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม เชิงคุณภาพ 1 ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพที่หลากหลาย 2 ผู้สอนได้รับความรู้ ประสบการณ์จากการอบรม ศึกษาดูงานการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ |
ระยะเวลา | 1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | - นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน - นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ/เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้ - นักเรียนมีความสามัคคี ร่วมมือกันทำงาน ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานภายนอก ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดี มีน้ำใจช่วยเหลือชุมชนต่างๆ เต็มตามศักยภาพของแต่ละคน |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
โครงการส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตรพื้นฐาน.docx |
ขั้นเตรียมการ | - ประชุมครูในกลุ่มสาระฯเพื่อแบ่งความรับผิดชอบในหน้าที่ - วางแผนจัดทำเอกสารและกิจกรรมสำหรับนักเรียนที่มาร่วมงาน |
ขั้นดำเนินการ | -กำหนดประเภทการแข่งขันทักษะ -จัดทำนิทรรศการเพื่อเสนอผลงาน - จัดแข่งขันทักษะตามรายการที่กำหนด |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | -ทำแบบประเมิน เกี่ยวกับกิจกรรมที่จัด |
ขั้นสรุปและรายงาน | -สรุปและรายงานผล |
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | นักเรียนประถมศึกษาในเขตบริการยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางภาษาอังกฤษน้อย |
ข้อเสนอแนะ | - |
รูปภาพประกอบ |