Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะกระบวนการคิด/การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศด้วยโครงงาน

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 95 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะกระบวนการคิด/การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศด้วยโครงงาน
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา         การเรียนการสอนโดยใช้โครงงานเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนฝึกทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ได้แสดงออกซึ่งความสามารถด้านต่างๆอย่างเต็มที่
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา
3  เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและสร้างนิสัยในการกล้าแสดงออกในทางที่ถูก
4  เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ
 
เป้าหมาย          เป้าหมายเชิงปริมาณ
                  1   ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน
                   2   ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน
                  3   ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม
         
       เป้าหมายเชิงคุณภาพ
                  1   ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
                   2   ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพจริงที่หลากหลาย
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด
  •  นักเรียนร้อยละ 80  สามารถทำโครงงานภาษาต่างประเทศได้และเข้าร่วมกิจกรรมโครงงานอย่างเต็มใจ
  • นักเรียนร้อยละ  80  สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็คทรอนิคส์
  • นักเรียนร้อยละ 85  มีนิสัยรักการทำงานอย่างเป็นระบบ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.   นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน
2.   นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ/เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้
3.  นักเรียนมีการทำงานอย่างเป็นระบบ  มีความสามัคคี ร่วมมือกันทำงาน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะกระบวนการคิด.docx
ขั้นเตรียมการ  - ทำข้อตกลงเรื่องการเรียนกับนักเรียน

 
ขั้นดำเนินการ
   - กำหนดหัวข้อโครงงานและปฏิทินการดำเนินงาน

 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
  • ประเมินผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
  • จำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
  • สำรวจความพึงพอใจของผู้รับและผู้ให้
ขั้นสรุปและรายงาน
   - ครู นักเรียนร่วมกันสรุปและประเมินผลการปฏิบัติงาน
 
งบประมาณ -
การบรรลุตัวชี้วัด - นักเรียนร้อยละ 80  สามารถทำโครงงานภาษาต่างประเทศได้และเข้าร่วมกิจกรรมโครงงานอย่างเต็มใจ
ความพึงพอใจ
  • สำรวจความพึงพอใจของผู้รับและผู้ให้
ปัญหาและอุปสรรค -การแสดงศักยภาพทางภาษาใน 4 ทักษะ ยังต้องพัฒนามากขึ้น
ข้อเสนอแนะ - สร้างทัสนคติที่ดีทางการเรียนรู้เรื่องภาษาให้มากขึ้น
รูปภาพประกอบ