โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 95 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะกระบวนการคิด/การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศด้วยโครงงาน |
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา | 2560 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | การเรียนการสอนโดยใช้โครงงานเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนฝึกทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ได้แสดงออกซึ่งความสามารถด้านต่างๆอย่างเต็มที่ |
วัตถุประสงค์ | 1 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน 2 เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา 3 เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและสร้างนิสัยในการกล้าแสดงออกในทางที่ถูก 4 เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ |
เป้าหมาย | เป้าหมายเชิงปริมาณ 1 ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรีทุกคน 2 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน 3 ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม เป้าหมายเชิงคุณภาพ 1 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 2 ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จากแหล่งเรียนรู้ตามสภาพจริงที่หลากหลาย |
ระยะเวลา | 1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะภาษาตามศักยภาพของนักเรียน 2. นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ/เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้ 3. นักเรียนมีการทำงานอย่างเป็นระบบ มีความสามัคคี ร่วมมือกันทำงาน |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
โครงการส่งเสริมนักเรียนให้มีทักษะกระบวนการคิด.docx |
ขั้นเตรียมการ | - ทำข้อตกลงเรื่องการเรียนกับนักเรียน |
ขั้นดำเนินการ | - กำหนดหัวข้อโครงงานและปฏิทินการดำเนินงาน |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน | - ครู นักเรียนร่วมกันสรุปและประเมินผลการปฏิบัติงาน |
งบประมาณ | - |
การบรรลุตัวชี้วัด | - นักเรียนร้อยละ 80 สามารถทำโครงงานภาษาต่างประเทศได้และเข้าร่วมกิจกรรมโครงงานอย่างเต็มใจ |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค | -การแสดงศักยภาพทางภาษาใน 4 ทักษะ ยังต้องพัฒนามากขึ้น |
ข้อเสนอแนะ | - สร้างทัสนคติที่ดีทางการเรียนรู้เรื่องภาษาให้มากขึ้น |
รูปภาพประกอบ |