ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ/กิจกรรมการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2542 ซึ่งระบุเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ ควรจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ปัญหา จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ จากประสบการณ์จริง รักการอ่านและเกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง จัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม สื่อการเรียนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเกิดการเรียนรู้ได้ทุกสถานที่ เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ สติปัญญา ความรู้ คุณธรรม มีทักษะในการแสวงหาความรู้ มีความรู้ทักษะพื้นฐาน มุ่งมั่น ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน มีลักษณะอันพึงประสงค์ ได้รับความเท่าเทียมกัน ด้านการจัดการเรียนรู้ และจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญพระราชบัญญัติการศึกษา นโยบาย และมาตรฐานการศึกษาของชาติ สื่อการเรียนรู้ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ สิ่งที่เรียนมากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาตนเองการปรับตัวและการตัดสินใจในการเลือกการศึกษาและ การประกอบอาชีพ จึงจำเป็นต้องมีวัสดุอุปกรณ์ในการจัดกระบวนการจัดการเรียนรู้
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้ครูอาจารย์มีวัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ วัสดุสำนักงานในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างพอเพียงและทันสมัย
2 เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู
3 เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนว
|
เป้าหมาย |
เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. นักเรียนทุกคนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดกิจกรรมแนะแนว มีเวลาเรียนครบ ผ่านกิจกรรมแนะแนว 100%
2. มีครุภัณฑ์ อุปกรณ์การศึกษาของงานแนะแนวที่ชำรุดได้รับการดูแลซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ตามปกติทุกชิ้น
เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1.ครูและนักเรียนมีสื่ออุปกรณ์ ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ทำให้นักเรียนมีความสนใจ ใฝ่รู้
ใฝ่เรียน สามารถเลือกศึกษาต่อและมีเจตคติที่ดีต่อการจัดกิจกรรมแนะแนว
2. นักเรียนได้มีโอกาสฝึกทักษะกระบวนการทางความคิด งานแนะแนวมีวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย นักเรียนมีทักษะการทำงานร่วมกันและสามารถสร้างองค์ความรู้จากสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย
|
ระยะเวลา |
10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือ |
1. ผลผลิต
1.1 ครูที่แนะแนวมีวัสดุสำนักงานใช้ในการ
จัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างพอเพียงและได้
มาตรฐาน
1.2 ครุภัณฑ์ อุปกรณ์การศึกษาของงาน
แนะแนวที่ชำรุดได้รับการดูแลซ่อมแซม
ได้ สามารถใช้งานได้อย่างปกติทุกชิ้น |
-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
-ความพึงพอใจของครู
และนักเรียน
|
-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ |
2. ผลลัพธ์
1. นักเรียนให้ความสนใจ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน
สร้างเจตคติที่ดีต่องานแนะแนว
2. นักเรียน มีทักษะกระบวนการทางการคิด
โดยผ่านการเรียนรู้โดยใช้สื่อวัสดุอุปกรณ์ที่
ทันสมัย มีทักษะการทำงานร่วมกันและ
สามารถสร้างองค์ความรู้จากสื่อการเรียนรู้
ที่หลากหลาย |
-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
-ความพึงพอใจของครูและนักเรียน
|
-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
งานแนะแนวปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในชุมชนและสังคม
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1.สำรวจอุปกรณ์ที่ต้องใช้ดำเนินการ
2.เสนอแบบการดำเนินงานโครงการ
|
ขั้นดำเนินการ |
1.ดำเนินการจัดซื้อประสานงานพัสดุ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
ประเมินผลการจัดซื้อ |
งบประมาณ |
ภาคเรียนที่ 2 ปี2560 2000 บาท
ภาคเรียนที่ 1 ปี 2561 2500 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
มีครุภัณฑ์ อุปกรณ์ของงานได้รับการดูแลและสามารถใช้งานได้ |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|