ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมพี่ช่วยน้อง |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางด้านคุณภาพการศึกษาตามเป้าหมายของหลักสูตร จำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนไปพร้อมๆกันทั้งทางด้านไอคิวและ อีคิว การรู้จักผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ สามารถพัฒนาและส่งเสริมหรือแก้ไขป้องกันได้ทันต่อเหตุการณ์ถูกต้องตามสภาพปัญหาที่แท้จริง ได้นั้นนักเรียนจะต้องมีทักษะในการดำรงชีวิต สามารถปรับตัวและแก้ปัญหาได้อย่างมีคุณธรรม การคัดกรองนักเรียน รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่นด้านเศรษฐกิจ ความประพฤติ ด้าน การเรียน โรงเรียนจึงพิจารณาผลจากการคัดกรองและต้องดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมทั้งนักเรียนได้รับข้อมูลทางด้านการศึกษา การอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อ สามารถตัดสินใจเลือกทางเดินของตนเองตามศักยภาพของแต่ละคน
|
วัตถุประสงค์ |
1 กิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ
|
เป้าหมาย |
เป้าหมาย
นักเรียนชุมนุมแนะแนว ได้บริการข้อมูล ช่วยเหลือเพื่อนๆ น้องๆ ได้ร้อยละ20
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2560 - 28 ก.พ. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือ |
1. ผลผลิต
1.นักเรียนชุมนุมแนะแนวทุกคน บริการข้อมูล และช่วยเหลือเพื่อนๆน้องๆ
|
-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
|
-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ |
2. ผลลัพธ์
1. นักเรียนให้ความสนใจ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีผลการเรียนดีขึ้น
|
-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
-ความพึงพอใจของครู และ นักเรียน |
-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนมีความรู้ ความสนใจ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และมีความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.0 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1.ประชุมปรึกษาหารือ
2.เสนอรายละเอียดการดำเนินการกับครู
3.แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
4.ประชาสัมพันธ์กับนักเรียน |
ขั้นดำเนินการ |
1.นักเรียนใช้เวลาช่วงพักกลางวันและหลังเลิกเรียนดำเนินการ
2.ดูแลช่วยเหลืือเพือนและให้คำปรึกษาด้านการเรียน/อื่นๆ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
1.สรุปรายงานผลการดำเนินการที่นักเรียนมาใช้บริการ |
งบประมาณ |
- |
การบรรลุตัวชี้วัด |
นักเรียนร้อยละ20 ได้รับการบริการ |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|