Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมพี่ช่วยน้อง

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.0

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 38 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/กิจกรรมพี่ช่วยน้อง
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางด้านคุณภาพการศึกษาตามเป้าหมายของหลักสูตร จำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนไปพร้อมๆกันทั้งทางด้านไอคิวและ     อีคิว การรู้จักผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ สามารถพัฒนาและส่งเสริมหรือแก้ไขป้องกันได้ทันต่อเหตุการณ์ถูกต้องตามสภาพปัญหาที่แท้จริง   ได้นั้นนักเรียนจะต้องมีทักษะในการดำรงชีวิต สามารถปรับตัวและแก้ปัญหาได้อย่างมีคุณธรรม การคัดกรองนักเรียน รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่นด้านเศรษฐกิจ ความประพฤติ  ด้าน     การเรียน  โรงเรียนจึงพิจารณาผลจากการคัดกรองและต้องดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมทั้งนักเรียนได้รับข้อมูลทางด้านการศึกษา การอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อ สามารถตัดสินใจเลือกทางเดินของตนเองตามศักยภาพของแต่ละคน
 
วัตถุประสงค์ 1 กิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ
 
เป้าหมาย  เป้าหมาย
                นักเรียนชุมนุมแนะแนว ได้บริการข้อมูล ช่วยเหลือเพื่อนๆ น้องๆ ได้ร้อยละ20
       
                                        
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2560 - 28 ก.พ. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือ
1. ผลผลิต
1.นักเรียนชุมนุมแนะแนวทุกคน บริการข้อมูล และช่วยเหลือเพื่อนๆน้องๆ
 

-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
 

-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ
2. ผลลัพธ์
1. นักเรียนให้ความสนใจ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีผลการเรียนดีขึ้น
 

-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
-ความพึงพอใจของครู และ นักเรียน

-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผลที่คาดว่าจะได้รับ
                นักเรียนมีความรู้ ความสนใจ  ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และมีความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.0
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1.ประชุมปรึกษาหารือ
2.เสนอรายละเอียดการดำเนินการกับครู
3.แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
4.ประชาสัมพันธ์กับนักเรียน
ขั้นดำเนินการ 1.นักเรียนใช้เวลาช่วงพักกลางวันและหลังเลิกเรียนดำเนินการ
2.ดูแลช่วยเหลืือเพือนและให้คำปรึกษาด้านการเรียน/อื่นๆ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน 1.สรุปรายงานผลการดำเนินการที่นักเรียนมาใช้บริการ
งบประมาณ -
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ20 ได้รับการบริการ
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ