โรงเรียน : เลขธรรมกิตติ์วิทยาคม สพม.ปราจีนบุรี นครนายก
ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ประเทือง วงศ์ศิริ จำนวนผู้เข้าชม 113 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการอบรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม |
ประเภท | โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา | 2560 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | การบริหารจัดการทางการศึกษากลุ่มบริหารกิจการนักเรียน สามารถบูรณาการการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสอดคล้องกับมาตรฐานผู้เรียนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและเสริมสร้างคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์เป็นไปตามมาตรฐานหลักสูตรสถานศึกษา อาศัยการมอบอำนาจการปฏิบัติราชการของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 6/2546 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2546 พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 มาตรา 39(2) และพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 มาตรา 27 (1) งานกิจกรรมนักเรียนเป็นที่มุ่งส่งเสริมเติมเต็มคุณภาพของผู้เรียนนอกเหนือจากการเรียนการสอนตามปกติและเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้นำความรู้ความสามารถที่ได้ไปใช้จริง เป็นการถ่ายโยงการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ มีนักการศึกษาหลายท่านได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารงานกิจการนักเรียนด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ดังนั้น การที่จะเป็นนักเรียนที่ดีนั้นนอกจากจะต้องมีความรู้ด้านวิชาการแล้ว คุณลักษณะที่สำคัญที่นักเรียนควรมีประจำตัวได้แก่การเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ตามแนวทางของหลักศาสนาซึ่งจะช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จในชีวิตได้ |
วัตถุประสงค์ | 1. เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด 2. เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนให้เป็นคนดี มีความภูมิใจในท้องถิ่น และอนุรักษ์ความเป็นไทย |
เป้าหมาย | 1. เชิงปริมาณ นักเรียนจำนวน 205 คน มีคุณธรรม จริยธรรม มีความภูมิใจในท้องถิ่น และความเป็นไทย 2. เชิงคุณภาพ คุณภาพชีวิตนักเรียนส่งผลให้เป็นคนดี มีความภูมิใจในท้องถิ่น และอนุรักษ์ความเป็น |
ระยะเวลา | 10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | |
ตัวชี้วัด | 1. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด 2. นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความภูมิใจในท้องถิ่น และอนุรักษ์ความเป็นไทย |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด 2. นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความภูมิใจในท้องถิ่น และอนุรักษ์ความเป็นไทย |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
แบบรายงานผลการดำเนินงานโครงการอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ.docx |
ขั้นเตรียมการ | 1. แต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ กำหนดหน้าที่บทบาทในการดำเนินงานอย่างชัดเจน 2. จัดทำโครงการ กำหนดกิจกรมที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน |
ขั้นดำเนินการ | 1. ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์สำหรับการดำเนินงาน 2. ประชาสัมพันธ์ ชี้แจง วิธีการดำเนินงาน 3. ดำเนินงานตามโครงการ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | 1. วิธีการประเมิน 1) การประเมินผล 2. เครื่องมือที่ใช้ แบบประเมินผล 3. นิเทศและติดตามกิจกรรม |
ขั้นสรุปและรายงาน | สรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ |
งบประมาณ | 6. งบประมาณ จำนวน 30,000 บาทR เงินงบประมาณ- เงินอุดหนุน จำนวน....................…......บาท - เงินเรียนฟรี 15 ปี จำนวน.........30,000 ......บาท - เงินงบประมาณอื่น ๆ ระบุ .......................... จำนวน.............................บาท £ เงินอื่น ๆ ระบุ ........................................ จำนวน.............................บาท งบประมาณรวม จำนวน 30,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | 9.1 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด 9.2 นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความภูมิใจในท้องถิ่น และอนุรักษ์ความเป็นไทย |
ความพึงพอใจ | - |
ปัญหาและอุปสรรค | ปัญหาการจัดการอบรมโครงการอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ-เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ หลักสูตรลูกเสือคุณธรรม ปีการศึกษา 2560 ด้านงบประมาณ เนื่องจากมีงบประมาณที่จำกัด จึงต้องของบประมาณสนับสนุนจากองค์กรภายนอก เพื่อการบริหารจัดการที่คล่องตัวขึ้น |
ข้อเสนอแนะ | - |
รูปภาพประกอบ |
![]() ![]() ![]() ![]() |