Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้วยสื่อ ICT

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 42 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้วยสื่อ ICT
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน


     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา     ความก้าวหน้าของโลกปัจจุบันได้ดำเนินไปอย่างไม่หยุดยั้ง มีการใช้สื่อและเทคโนโลยีอย่างแพร่หลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงส่งเสริมให้นักเรียนแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีการวิเคราะห์การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
วัตถุประสงค์ ๑ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน
๒ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา
๓ เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ
 
เป้าหมาย    เชิงปริมาณ
           ๑ นักเรียนร้อยละ๘๐  สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์

 เชิงคุณภาพ
           ๑ นักเรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ
   
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ๘๐ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาตนเอง
 ๒. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้ผลิตสื่อการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เป็นครูมืออาชีพ
ขั้นเตรียมการ -ประชุมคณะกรรมการทุกคนในกลุ่มสาระฯ
 
ขั้นดำเนินการ -แบ่งงานการผลิตสื่อเป็นระดับ
- ผลิตสื่อที่เป็นแนว ICT
ขั้นตรวจสอบประเมินผล -ประเมินจากการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
ขั้นสรุปและรายงาน -สรุปและรายงานผลการใช้กับผู้บริหาร
งบประมาณ 2,000
การบรรลุตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ๘๐ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์
ความพึงพอใจ ประเมินจากการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ