โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 42 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้วยสื่อ ICT |
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา | 2561 |
มาตรฐาน |
3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | ความก้าวหน้าของโลกปัจจุบันได้ดำเนินไปอย่างไม่หยุดยั้ง มีการใช้สื่อและเทคโนโลยีอย่างแพร่หลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจึงส่งเสริมให้นักเรียนแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีการวิเคราะห์การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
วัตถุประสงค์ | ๑ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียน ๒ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา ๓ เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ |
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ ๑ นักเรียนร้อยละ๘๐ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เชิงคุณภาพ ๑ นักเรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ |
ระยะเวลา | 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด | นักเรียนร้อยละ๘๐ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | ๑. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาตนเอง ๒. บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้ผลิตสื่อการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียน |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เป็นครูมืออาชีพ |
ขั้นเตรียมการ | -ประชุมคณะกรรมการทุกคนในกลุ่มสาระฯ |
ขั้นดำเนินการ | -แบ่งงานการผลิตสื่อเป็นระดับ - ผลิตสื่อที่เป็นแนว ICT |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | -ประเมินจากการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ขั้นสรุปและรายงาน | -สรุปและรายงานผลการใช้กับผู้บริหาร |
งบประมาณ | 2,000 |
การบรรลุตัวชี้วัด | นักเรียนร้อยละ๘๐ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ความพึงพอใจ | ประเมินจากการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ปัญหาและอุปสรรค | - |
ข้อเสนอแนะ | - |
รูปภาพประกอบ |